Sport

ฟุตบอลลีกหญิง FA Thailand Women’s League 2019 ฟาดแข้งนัดแรก26ม.ค.

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง ประจำฤดูกาล 2019 เพื่อพัฒนาฟุตบอลหญิงในประเทศไทยให้มีคุณภาพ และเฟ้นหานักกีฬารุ่นใหม่ก้าวขึ้นไปเล่นทีมชาติไทยในอนาคต พร้อมกับมีการจับสลากแบ่งสายออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

KP8 18

วันที่ 4 มกราคม 2562 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น1 ภายในที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง FA Thailand Women’s League 2019 ซึ่งมี 11 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน ระหว่างวันที่ 26 มกราคม-4 พฤษภาคม 2562 ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

ภายในงานมี คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเลขาธิการ, คุณลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายบัญชีและการเงิน, ดร.อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ หัวหน้าฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยตัวแทนของแต่ละ
สโมสร เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการจับสลาก

ผลการจับสลากแบ่งสายมีดังนี้

สาย เอ : ชลบุรี เอฟซี, กรุงเทพมหานคร, โรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง, นครศรี เลดี้ เอสเอส, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

สาย บี : บีจี-บัณฑิตเอเชีย, ทหารอากาศ,มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เอฟซี, โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ และ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ภายหลังจากการจับสลากแบ่งสาย นายสันติ สายแก้ว ผู้จัดการทีมสโมสรทหารอากาศ ได้กล่าวถึงการจัดแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ว่า “ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยไปแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ซึ่งเราเองก็อยากให้ทีมชาติไทยมีผลงานที่ดีต่อไป และหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะส่งผลดีต่อทีมชาติไทยในอนาคต”

“สำหรับสโมสรทหารอากาศมีการคว้านักฟุตบอลดีกรีทีมชาติมาร่วมทีม 5 คน คงทำให้ทีมมีความเเข็งแกร่งขึ้นและผ่านไปเล่นรอบตัดเชือกได้ตามเป้าหมาย”

ด้าน นายธนภัทร โทอุดทา หัวหน้าผู้ฝึกสอนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า “สโมสรมหาวิทยาลัยธรรมมศาสตร์ เราเป็นทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเล่นในรายการนี้ การอยู่ในกลุ่มเอ คิดว่าทีมที่น่ากลัวคือทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี แต่คิดว่าเราน่าจะต้านไหว และจะสู้เต็มที่ทุกเกมที่ลงแข่งขัน”

KP85

ขณะที่ นายสาวิน จรัสเพชรานันท์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรชลบุรี เอฟซี แชมป์เก่า กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันในปีนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ ที่มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงเกิดขึ้นอีกครั้ง โดยปีนี้เราอยู่ในกลุ่มเอ ซึ่งมี 6 ทีม
การได้แข่งขันแมตช์เยอะๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี”

“เรื่องของตัวผู้เล่นบางคนที่มีโปรแกรมเก็บตัวกับทางทีมชาติ อาจไม่ได้ร่วมซ้อมกับทีมตรงนี้ไม่ได้กังวลอะไร เพราะเชื่อว่าน้องๆ ทีมชลบุรีมีพื้นฐานการเล่นกับทีมอยู่เเล้ว หากเรียกตัวกลับมาซ้อมกับทีมในระยะสั้นก็ไม่ยากที่จะปรับตัว
เป้าหมายของเราแน่นอนคือการป้องกันแชมป์”

สำหรับกติกาการแข่งขันในรอบแรกจะแข่งขันแบบพบกันหมด จากนั้นจะนำเอาทีมที่มีคะแนนมากที่สุด 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศเพื่อหาแชมป์ต่อไป

การแข่งขัน FA Thailand Women’s League 2019 จะเริ่มการแข่งขันนัดแรกในวันที่ 26 มกราคม 2562 ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันนัดแรก มีดังนี้

13.00 น. โรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง พบ ชลบุรี เอฟซี (กลุ่มเอ)

13.00 น. มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เอฟซี พบ ทหารอากาศ (กลุ่มบี)

16.00 น. กรุงเทพมหานคร พบ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (กลุ่มเอ)

16.00 น. ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พบ โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ (กลุ่มบี)

Avatar photo