Sport

ชลบุรีจัด แมตช์อำลา ‘พิภพ’ 3 ก.พ.แข้งระดับตำนานร่วมบู๊

อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี กล่าวขอบคุณ พิภพ อ่อนโม้ ดาวยิงระดับตำนาน ทัพ “ฉลามชล” ที่เพิ่งประกาศ แขวนสตั๊ด อย่างเป็นทางการ ด้วยวัย 39 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (3 ม.ค.) พร้อมเตรียมจับมือ เครื่องดื่มตราช้าง จัด เทสติโมเนียลแมตช์ เชิดชูเกียรติ และ ตอบแทนผลงาน 3 ก.พ.นี้ ณ สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม

pipop1

รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า “สโมสร ชลบุรี เอฟซี เคารพในการตัดสินใจ แขวนสตั๊ด ของ พิภพ อ่อนโม้ มันเป็นเรื่องที่น่าใจหายที่ในฤดูกาล 2019 ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น และ หลังจากนี้เราจะไม่ได้เห็น พิภพ ลงสนามในฐานะนักฟุตบอลอีกต่อไปแล้ว”

“อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พิภพ ได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นว่า เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลไทย และ เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีความสำคัญ ทุกความสำเร็จในประวัติศาสตร์ของสโมสร เป็นนักเตะที่ยิงประตูได้ 100 ประตูคนแรกในฟุตบอลไทยลีก และ เป็นนักเตะที่ทำประตูได้มากที่สุดของชลบุรี เอฟซี นอกจากนี้ พิภพ ยังเป็นแบบอย่างในความทุ่มเท ทุกครั้งที่ลงสนาม มีวินัย มีความรับผิดชอบ เป็นแบบอย่างที่ดี ทั้งใน และ นอกสนาม ให้กับ นักเตะรุ่นน้องทุกๆคน”

“เพื่อเป็นการตอบแทน การรับใช้สโมสรอย่างยาวนาน รวมถึงตอบแทนผลงาน ความสำเร็จ ความประพฤติ ทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ พิภพ มีให้ กับ ชลบุรี เอฟซี เราจึงได้ร่วมมือ กับ เครื่องดื่มตราช้าง เตรียมจัดเทสติโมเนียลแมตช์ ให้กับ พิภพ ในวันที่ 3 ก.พ.นี้ ณ สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม โดยจะเปิดจำหน่ายบัตร ในราคา 50 บาท ทุกที่นั่ง เริ่มเปิดจำหน่ายบัตรวันแรก ในวันที่ 11 ม.ค. ที่จุดจำหน่ายที่ระลึกของสโมสรทั้ง 3 สาขา”

“รายได้ทั้งหมดจากการจัดงาน หลังหักค่าใช้จ่าย สโมสรจะมอบให้ พิภพ ทั้งหมด ขณะที่ ตัวเขาเอง มีความประสงค์ ต้องการร่วมบริจาคเพื่อการกุศลต่อไป สำหรับรายละเอียดต่างๆของงานนั้นสโมสรจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 24 ม.ค. โดย สโมสร ได้เตรียมเชิญนักฟุตบอลระดับตำนานของวงการฟุตบอลไทยที่เคยลงสนามร่วมกับ พิภพ ที่แฟนบอลทุกคนชื่นชอบ และ คิดถึง มาลงเล่นในแมตช์พิเศษนี้ โดยหลายๆคนตอบรับคำเชิญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

“นอกจากนี้ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ยังจะขอเชิญชวนแฟนคลับทุกๆคน มาแบ่งปัน ถ่ายทอดความประทับใจ กับ พิภพ ซึ่งทั้งหมดที่เราได้รับมา เราก็จะนำมารวบรวมจัดทำ Exhibition “PIPOB ON-MO Story” เพื่อเผยแพร่เรื่องราวของ ตำนานไทยลีกผู้นี้ในทุกแง่มุม ส่วนแฟนคลับท่านใดที่สนใจรอติดตามรายละเอียดการขอรับสิ่งของเพื่อนำมาจัดแสดงในเร็วๆนี้ อีกครั้ง” รองประธาน สโมสร ชลบุรี เอฟซี ร่ายยาว

Avatar photo