Business

หนีปาบึก! ‘บางกอกแอร์เวย์ส’ ยกเลิกเที่ยวบินเกาะสมุยพรุ่งนี้

หนีพายุปาบึก! ‘บางกอกแอร์เวย์ส’ ประกาศยกเลิกเที่ยวบินเกาะสมุย วันที่ 4 ม.ค.ทั้งหมด ด้าน ‘การบินไทย’ ยังไม่ได้รับผลกระทบ แต่ต้องจับตาเส้นทางกระบี่-ภูเก็ต ส่วน ‘ไลอ้อนแอร์’ อัพไซส์เครื่องบิน ขนผู้โดยสารจากสุราษฎร์ฯ เพิ่มขึ้น

จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศแจ้งเตือนถึงพายุโซนร้อนปาบึก ที่เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมภาคใต้ของประเทศไทย โดยในช่วงระหว่างวันที่ 3-5 มกราคม 2562 จะมีคลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณอ่าวไทยนั้น

สายการบิน บางกอกแอร์เวย์ส

รายงานข่าวจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์สเปิดเผยว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์สคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสำคัญ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินของสายการบินฯ ที่เข้าและออกจากท่าอากาศยานเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ของวันที่ 4 มกราคม 2562

ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินของวันที่ 4 มกราคม 2562 สามารถติดต่อเพื่อขอเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ศูนย์บริการลูกค้า โทร 1771 หรือศูนย์บริการให้ความช่วยเหลือ โทร 02-270-6698

ทั้งนี้ทางสายการบินฯ จะติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆเพิ่มเติม ทางสายการบินฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป และขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้

 

การบิน ๑๘๑๒๐๔ 0007

‘การบินไทย’ จับตาเส้นทางกระบี่-ภูเก็ต

รายงานข่าวจากสายการบินไทย เปิดเผยว่า สายการบินไทยได้ติดตามสถานการณ์เกี่ยวกับพายุ ปาบึกอย่างใกล้ชิด และจะประกาศให้ทราบโดยเร็วที่สุดหากเกิดผลกระทบต่อเที่ยวบินในเส้นทางภาคใต้ของไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ – กระบี่ และ กรุงเทพฯ – ภูเก็ต

ทั้งนี้ ขอแนะนำผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางในเส้นทางดังกล่าวระหว่างวันที่ 3 – 5 มกราคม 2562 กรุณาตรวจสอบตารางการบินก่อนการเดินทางได้ทางเว็บไซต์ thaiairways.com และ THAI Contact Center โทร. 02-356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

สนามบินสุราษฎร์ธานี
ภาพจาก วิกิพีเดีย

‘ไลอ้อนแอร์’ อัพไซส์เครื่องบินสุราษฎร์ฯ

นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน เปิดเผยว่า ศูนย์​ปฏิบัติการกลาง กรมท่าอากาศยาน​ ได้ติดตามผลกระทบของ​พายุปาบึกต่อสนามบินภูมิภาค 7 แห่งในพื้นที่ภาคใต้พบว่า

สถานการณ์ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น วันนี้ (3 ม.ค.) สนามบินทุกแห่งยังคงให้บริการได้ตามปกติ แต่สนามบินสุราษฎร์ธานีเที่ยวบินเต็ม โดยสายการบินไลอ้อนแอร์จะเปลี่ยนแบบเครื่องบินเป็นแอร์บัส A330 ที่มีความจุเพิ่มขึ้นเป็น 390 ที่นั่ง เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เดินทางจากเกาะ มารอขึ้นเครื่องจากสนามบินสุราษฎร์ธานีออกไปให้ได้มากที่สุด

“นกแอร์”จับตา “ปาบึก” 24 ชั่วโมง

ทางด้าน บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งเตือนพายุโซนร้อน “ปาบึก” ที่จะเคลื่อนตัวเข้าปกคลุมภาคใต้ของประเทศไทย ช่วงวันที่ 3-5 มกราคม 2562  ทางสายการบินนกแอร์ได้ติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เนื่องจากอาจส่งผลกระทบในเส้นทางบินขาเข้าและขาออกจากจังหวัดในภาคใต้

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่มีการเดินทางในเส้นทางบินที่อาจได้รับผลกระทบ สามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบิน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า โทร.1318

Avatar photo