Entertainment

ดารา คนดัง แห่เล่นการเมือง ลงสมัคร ส.ส.

ใกล้จะถึงฤดูการเลือกตั้งที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอมานานเข้ามาทุกที ในครั้งเหล่าบรรดาศิลปิน ดารา คนดัง ต่างพากันแห่มาลงสมัคร ส.ส. เพื่ออาสารับใช้ประชาชนกันหลายคน ทำเอาการเมืองปีนี้ดูจะคึกคักสุด ๆ ส่วนคนดังคนไหนจะโดนใจประชาชนนั้นคงต้องไปดูกันว่ามีใครบ้างที่มาลงสมัครเลือกตั้งปี 2562 นี้

เริ่มต้นที่พรรคพลังท้องถิ่นไท ที่ได้พระเอกหนุ่ม “ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” ซึ่งเพิ่งเคยลงสนามการเมืองเป็นครั้งแรก มาร่วมพรรค และยังได้นั่งตำแหน่ง รองโฆษกพรรคอีกด้วยซึ่งพรรคนี้มีชัชวาลย์ คงอุดม เป็นหัวหน้าพรรค

ฟิล์มรัฐภูมิ2

และอีกหนึ่งหนุ่มดารานักแสดง ที่ผลิกบทบาทวงการบันเทิง สู่การเมือง อย่าง “โอเล่ ณภูพรรษ์ คล้ายแก้ว” ที่เคยตกเป็นข่าวโด่งดัง คู่จิ้นกับ ต๊ะ บีมิกซ์ ตอนนี้จะหันมาลงสนามการเมือง ซบอก พรรคชาติพัฒนา ซึ่งมีเทวัญ ลิปตพัลลภ เป็นหัวหน้าพรรค

โอเล่2

และพรรคนี้ยังมี “วิว เยาวภา บุรพลชัย” อดีตนักกีฬาเทควันโด้เหรียญทองแดง เป็นโฆษกพรรคอีกด้วย

วิวเยาวภา

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ นั้น ได้นักแสดง และพิธีกรมากฝีมืออย่าง “บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ” มาร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรค

บ๊วยเชษฐวุฒิ1

แถมยังมี “บิ๊กหอย หรือ วนัสธนา สัจจกุล” (ชื่อเดิม ธวัชชัย สัจจกุล) อดีตหัวหน้าพรรคพลังคนกีฬา และอดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเช่นกัน

บิ๊กหอย

พรรคประชาธิปัตย์ ได้คนรุ่นใหม่หน้าตาหล่อเหลาอย่าง “ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ” ไฮโซหนุ่ม หลานชาย ของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มาเป็นสมาชิกพรรคเรียกคะแนนนิยมจากสาว ๆ

ส่วน พรรคเพื่อชาติ นั้น มีดารารุ่นใหญ่ที่เคยโด่งดังในอดีต ถึง 3 คนด้วยกัน นั่นคือ “สุริยา ชินพันธุ์ ”  “ดามพ์ ดัสกร”  และ “โกวิท วัฒนกุล”

200px โกวิท วัฒนกุล

ส่วนจะมีคนดังในดวงใจของแฟนๆ คนใดได้รับตำแหน่ง ส.ส.นั้น คงต้องเป็นหน้าที่ของประชาชนชาวไทย ที่จะออกไปเลือกคนที่ชอบ กาคนที่ใช่ ให้เข้ามารับใช้บ้านเมืองนะคะ

Avatar photo