Sport

สิงห์ใจดี!เชลซีเซ็นพูลิซิชร่วมทัพ-ปล่อยดอร์ทมุนด์ยืมจนจบซีซั่น

“สิงห์บลูส์” เชลซี สโมสรชื่อดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว คริสเตียน พูลิซิช มิดฟิลด์วัย 20ปี ทีมชาติสหรัฐฯจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรจากบุนเดสลีกา เยอรมัน ด้วยค่า 57.6 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 2,494 ล้านบาท พร้อมกับให้นักเตะอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลนี้

pulicic
ภาพจาก : www.bvb.de/eng

กองกลางวัย 20 ปีย้ายมาอยู่กับ “เสือเหลือง”​ ในบุนเดสลีกาตั้งแต่วัยรุ่น ก่อนลงสนามให้ทีมมากกว่า 80 นัด และเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้ออกมายอมรับก่อนหน้านี้ว่า อยากย้ายสู่พรีเมียร์ลีกและปฏิเสธจะต่อสัญญากับสโมสร โดยมีข่าวกับหลายทีมสุดท้ายเป็นเชลซีที่คว้าตัวไปครอง

พูลิซิช เผยผ่านทางเว็บไซต์ทางการของ เชลซี ว่า “รู้สึกพิเศษมากที่ได้เล่นให้สโมสรที่เป็นตำนาน และผมมองไปถึงการทำงานหนักเพื่อสร้างประโยชน์ให้ทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะเวิลด์คลาส

ขณะที่ มิเชล ซอร์ก ผู้อำนวยการกีฬา “เสือเหลือง” เปิดเผยผ่านเว็บไซต์สโมสรดอร์ทมุนด์ว่า “คริสเตียนมีฝันอันยิ่งใหญ่อยากเล่นในพรีเมียร์ลีกมาโดยตลอด นี่เป็นเพราะความเป็นอเมริกันของเขาและนั่นทำให้การต่อสัญญาเขาเป็นไปไม่ได้ เราเลยตัดสินใจยอมรับข้อเสนอจากเชลซี เนื่องจากตัวเขาเองเหลือสัญญาอยู่ที่นี่อีกไม่นาน”

“คริสเตียน พูลิซิชเป็นนักเตะชั้นยอด ผมเชื่อว่า เขาจะทำในสิ่งที่สุดยอด เพื่อมอบความทรงจำที่ยอดเยี่ยมให้กับทีมตลอดหลายเดือนต่อจากนี้ และบรรลุเป้าหมายของดอร์ทมุนด์ร่วมกับเพื่อนๆในทีม”

ทั้งนี้ พูลิซิชกลายเป็นนักเตะอเมริกันที่ค่าตัวแพงสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากการย้ายครั้งนี้

Avatar photo