Politics

‘บิ๊กป้อม’ กำชับฝ่ายความมั่นคงดูแลความปลอดภัยปชช.เดินทางกลับกรุงเทพฯ

“พล.อ.ประวิตร” ห่วงใยการเดินทางปีใหม่ กำชับหน่วยงานความมั่นคงช่วยดูแลความปลอดภัย การเดินทางกลับหลังเทศกาลปีใหม่ของประชาชน

วันนี้ (1 ม.ค.) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กำชับ ขอให้ฝ่ายความมั่นคงและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันทำหน้าที่ ดูแลความมั่นคงปลอดภัย และอำนวยความสะดวกกับประชาชน ที่กำลังเดินทางกลับจากภูมิลำเนาหลังเทศกาลปีใหม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

โดยจำเป็นต้องคุมเข้มมาตรการความปลอดภัย และบังคับใช้กฎหมายจราจร กับการขับขี่ ที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งการเมาแล้วขับ,  หลับใน, การขับรถเร็ว, ขับรถฝ่าฝืนกฎจราจร และ ขับรถโดยประมาท เพื่อลดการบาดเจ็บและเสียชีวิตที่อาจเกิดขึ้น

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน ในการหมุนเวียนทำหน้าที่ร่วมกันดูแลความมั่นคงปลอดภัยของประชาชน ตลอดช่วงเทศกาลแห่งความสุขปีใหม่  โดยย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนใช้ความอดทนและความสุภาพในการทำหน้าที่ ควบคู่กับการมีใจบริการช่วยอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชน

เดินทางเข้ากรุงเทพ
ประชาชนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ขณะเดียวกัน ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน เดินทางด้วยความปลอดภัย โดยร่วมกันเตือนสติ ไม่ประมาทและใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง เตรียมร่างกายให้พร้อม ปฏิบัติตามกฎจราจร  มีน้ำใจและมารยาทในการขับขี่ เพื่อสวัสดิภาพ และความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว

Avatar photo