Sport

12 ปีที่รอคอย!ปกเกล้ายันแข้งช้างศึกกระหายลุยเอเชียนคัพสุดๆ

ปกเกล้า อนันต์ กองกลางทีมชาติไทย เชื่อว่าขณะนี้ทุกคนเริ่มปรับตัวได้แล้ว หลังผ่านการฝึกซ้อมครั้งที่ 2 ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ณ อาบูดาบี คริกเก็ต สเตเดียม พิทช์ 2 เพื่อเตรียมลุยศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์นี้

pok1
ภาพจาก: FA Thailand

“ผ่านพ้นวันที่ 2 ผมเชื่อว่าขณะนี้ทุกคนเริ่มปรับตัวได้แล้วครับ อีกทั้งบรรยากาศในทีมเราก็ดีมากๆ ก็คงเหลือแค่เรื่องแท็คติกการเล่น ที่น่าจะเข้มข้นมากขึ้นหลังจากนี้” ปกเกล้า กล่าวเริ่ม

“ตอนนี้ทุกคนตั้งใจกันมาก ในทุกครั้งที่เราฝึกซ้อม เวลามีปัญหาอะไร หรือใครไม่เข้าใจตรงจุดไหน เราก็จะคอยช่วยเหลือกันตลอด หรืออย่างครั้งไหน ที่เราทำได้ไม่ดี ทุกคนก็จะคอยกระตุ้นกัน และคอยบอกกัน ทั้งหมด ก็เป็นเพราะว่า เราอยากให้ทีมพร้อมที่สุด กับเอเชียนคัพ ที่เราห่างหายไปถึง 12 ปี”

นอกจากนี้ กองกลางจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังกล่าวต่อว่า “แน่นอนครับ ทุกคนรู้ว่า เรามาที่นี่เพื่ออะไร และด้วยความที่เราห่างเหินจากรายการนี้ไปนาน ผมเชื่อว่าทุกคนกระหายกันมากๆ และผมเชื่อว่า มันเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของทุกคนที่อยู่ ณ ตรงนี้ ไม่รู้ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร แต่ผมมั่นใจว่า ทุกคนจะช่วยกันเล่น และพยายามทำมันออกมาให้ดีที่สุด”

“เอเชียนคัพ เป็นรายการใหญ่ที่สุดในเอเชีย ส่วนตัวก็รู้สึกตื่นเต้น และเป็นเกียรติมากครับ ที่ติดทีมในครั้งนี้ ถ้าได้รับโอกาสงสนาม ก็จะพยายามทำให้เต็มที่ และลดข้อผิดพลาดของตัวเองลงให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยเหลือทีมให้ได้มากที่สุด”

“สุดท้าย ผมอยากขอบคุณแฟนบอลที่สนับสนุนเราตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ทุกๆ ครั้งที่เราลงเล่น ผมอยากบอกว่า เราเต็มที่ทุกนัดเพื่อทุกคนครับ ดังนั้น ครั้งนี้ก็เหมือนเดิมครับ เราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ก็หวังว่าแฟนบอล จะเป็นกำลังใจให้เราเหมือนเดิม” ปกเกล้า ปิดท้าย

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะปักหลักฝึกซ้อมที่ อาบูดาบี คริกเก็ต สเตเดียม พิทช์ 2 จนถึงก่อนเกมอุ่นเครื่องแบบปิด ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าชม ที่เตรียมพบกับ ทีมชาติโอมาน ที่สนามอาบูดาบี คริกเก็ต สเตเดียม วันที่ 2 มกราคมนี้ จากนั้นจะประเดิมพบกับ ทีมชาติอินเดีย ในเอเชียนคัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก วันที่ 6 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มทั้งหมด (เวลาประเทศไทย)

วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 น.
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย
สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี

วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น.
ทีมชาติบาห์เรน พบ ทีมชาติไทย
สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ

วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น.
ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย
สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

Avatar photo