Politics

‘โบว์ อยากเลือกตั้ง’ ทิ้งบอมบ์ปริศนา!! ลั่นยังมีสึนามิรออยู่

“โบว์ อยากเลือกตั้ง” ทิ้งบอมบ์ปริศนา!! ลั่นแม้เหตุการณ์ดูสงบ แต่ยังมี “สึนามิ” รออยู่ พร้อมอวยพรให้ทุกคนมีความสุข

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์ความเห็นผ่านเฟซบุ๊กว่า มีกระบวนการทำลายชื่อเสียงเพิ่มเติมผ่านการสร้างเรื่องแต่งต่างๆ นานา โบว์ได้รับรายงานมาเรื่อยๆ จากผู้หวังดี กรณีหนึ่งค่อนข้างน่าเป็นห่วงคือใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอม และรูปปลอม แต่เจ้าของแอคเคานท์ก็ได้ผลิตข้อเขียนที่น่าอ่านต่อเนื่องสม่ำเสมอ แม้มีครั้งหนึ่งถูกจับได้ว่ารูปที่ใช้นั้นเป็นของดาราเกาหลี แต่ทุกวันนี้ก็ยังเผยแพร่บทความต่างๆ อยู่

โบว์1 1

ที่น่าเป็นห่วงเพราะเรื่องที่แต่งขึ้นมานั้นเน้นส่งทางกล่องข้อความให้คนที่เป็นเพื่อนในลิสต์โบว์ เป็นเรื่องเกี่ยวกับบุคคลที่สามที่ทำให้เพื่อนๆ เหล่านั้นทุกข์ร้อนเป็นห่วงเกี่ยวกับความปลอดภัยและจิตใจของโบว์มาก สร้างภาวะความเครียดที่ไม่จำเป็น

โบว์3

จึงขอบันทึกไว้ว่า แม้เหตุการณ์ดูจะสงบแล้ว แต่คลื่นใต้น้ำยังมีอยู่ และไม่ทราบว่าจะเกิดเป็นสึนามิรุนแรงขึ้นมาอีกเมื่อไหร่ มีทุกทิศทางไม่ว่าจะเป็นการข่าวจากฝั่งตรงข้าม ผู้ไม่หวังดี ไปจนถึงบุคคลที่มีอาการทางจิตประสาท มีเหยื่อรายใหม่ๆ เกิดขึ้น และมีเพื่อนๆ จำนวนมากได้รับผลกระทบทางจิตใจ ล้วนเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ

โบว์2

ขอสัญญาว่าคนเขียนตอนจบของเรื่องนี้จะไม่ใช่คนเหล่านั้น แต่เป็นคนที่ศรัทธาในความจริงมากพอจะตั้งคำถามต่อสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น ระหว่างนี้ขอให้ทุกคนได้มีความสุขกับช่วงเวลาของวันหยุดในเทศกาลที่ควรเต็มไปด้วยความหวัง สิ้นปีหน้าเราทุกคนจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ ในสังคมแห่งคุณค่าใหม่ๆ ที่เราร่วมลงแรงสร้างสรรค์ไปด้วยกัน

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK