Politics

พรรคการเมืองจี้ กกต.เคลียร์ปม ‘เลื่อนเลือกตั้ง’

จากกระแสข่าวการเลื่อนวันเลือกตั้ง ออกไปอีก 1 เดือน จากเดิมวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เนื่องจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง  (กกต.) มีปัญหาการพิมพ์บัตรเลือกตั้งไม่ทันนั้น  เป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากพรรคการเมือง อย่างหนัก

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ เรียกร้องให้ กกต. ออกมาแสดงจุดยืน หลังมีกระแสข่าวว่าอาจจะเลื่อนกำหนดการเลือกตั้งไปอีก 1 เดือน เป็นวันที่ 24 มีนาคม 2562 โดยอ้างเหตุผลว่าพิมพ์บัตรเลือกตั้งที่มีชื่อพรรคและโลโก้พรรคไม่ทัน

“ขอให้ประชาชนร่วมกันจับตาดูการทำงานของ กกต. ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรอิสระ เพราะหากไม่ยุติธรรม และไม่ถูกต้อง จะเป็นเหตุชนวนความขัดแย้งขึ้นได้”

เลือกตั้ง

ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าไม่เห็นด้วยที่จะมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีก 1 เดือน เนื่องจากพิมพ์บัตรเลือกตั้งไม่ทัน  เพราะไม่มีเหตุผลเพียงพอและก่อให้เกิดผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศ  ขณะนี้ทั้งในประเทศและต่างประเทศต่างรับทราบโดยทั่วไปแล้วว่าประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562

“ขอให้ กกต. รัฐบาล และผู้เกี่ยวข้อง พิจารณาเรื่องนี้อย่างรอบด้าน คำนึงถึงผลกระทบอื่น ๆ ที่จะตามมาด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง”

ขณะที่ นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวว่ากังวลต่อกระแสข่าวการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจากวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562  และขอผู้มีอำนาจ โดยเฉพาะ กกต. อย่าเลื่อนการเลือกตั้งออกไป เพราะวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 นั้น เป็นที่รับทราบของทั่วโลกแล้ว จึงควรเป็นไปตามกำหนดเดิมเพื่อทำให้ประเทศไทยได้รับความเชื่อมั่น

ทางด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่าส่วนตัวมองว่าไม่ควรเลื่อนเลือกตั้งออกไป แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ กกต. หากเลื่อนเลือกตั้งออกไปจะต้องมีเหตุผลที่ชัดเจน เพราะประชาชนรอการเลือกตั้ง แต่ไม่ว่าจะเลื่อนหรือไม่เลื่อนการเลือกตั้งออกไปนั้น พรรคมีความพร้อมทุกด้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

Avatar photo