Travel

เช็คอิน! 5 ไฮไลท์ ‘เคาท์ดาวน์ 2019’ แลนด์มาร์กกรุงเทพฯ

กิจกรรมไฮไลท์เฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กับงาน “เคาท์ดาวน์” นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ ปีนี้ เรียกได้ว่ามีการจัดอีเวนท์กันหลากหลายสถานที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวหลัก  แต่หากโฟกัส “แลนด์มาร์ก” กรุงเทพฯ ต้องยกให้  5 สถานที่สำคัญ

ไอคอนสยาม

บิ๊กโปรเจคริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เปิดตัวล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน 2561 ด้วยมูลค่าการลงทุน 5.4 หมื่นล้านบาท ประกาศเป็น The Next Global Destination บนแผนที่โลก

ไอคอนสยาม

ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ “ไอคอนสยาม” ไม่พลาดจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ในชื่องาน Amazing Thailand Countdown 2019  ณ ลาน River Park ไอคอนสยาม ในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 กับกิจกรรมตลอดทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา  ตอกย้ำการเป็น  National Iconic Landmark และจุดหมายปลายทางสำคัญของโลก

กิจกรรมไฮไลท์การจัดแสดง พลุ 5 องก์ บนผืนแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีเรือยิงพลุ 5 จุด รอบโค้งน้ำสามารถมองเห็นได้เป็นระยะทางกว่า 1,400 เมตร เป็นการแสดงพลุที่มีระยะทางยาวที่สุดเท่าที่เคยมีมาของการแสดงพลุบนแม่น้ำเจ้าพระยา ครอบคลุมพื้นที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่จากโรงแรมเพนนินซูลา, โรงแรมมิลเลนเนียล ฮิลตัน, โรงแรมแชงกรี-ลา, โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล และโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน

งานนี้ทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผู้ร่วมจัดกิจกรรมและไอคอนสยาม วางเป้าหมายผลักดันกิจกรรมเคาท์ดาวน์เทียบชั้นนานาชาติ  และติดหนึ่งในแลนด์มาร์กปฏิทินปีใหม่ระดับโลก โดยร่วมมือกับทีวี 3 ช่องระดับโลก CNN BBC และ CCTV ถ่ายทอดภาพบรรยากาศเคาท์ดาวน์ ณ ไอคอนสยาม  สู่สายตาชาวโลก

icon1

ด้วยเป็นแลนด์มาร์กใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา การเดินทางมา “ไอคอนสยาม” จึงมีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ทั้ง เรือด่วนเจ้าพระยา มาจากท่าพระอาทิตย์ ท่าช้าง ท่าพรานนก ท่ารถไฟ ท่ามหาราช ท่าวัดอรุณ ท่าปากคลองตลาด แล้วยังมี เรือนั่งฟรีจากท่าสี่พระยา ท่าราชวงศ์ ท่าวัดม่วงแค (ใกล้ท่าตึกCAT ) และท่าสาทร เรือออกทุก 10-15 นาที รวมๆ กว่า 250 เที่ยวต่อวัน แถมคืนวันที่ 31 ธันวาคม ยังมีเรือฟรีเพิ่มรอบถึงตีสองด้วย

หากเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส  ลงสถานีตากสิน ต่อเรือที่ท่าสาทร มีเรือวนรับทุก 10 นาที (ฟรี) หรือลงสถานีกรุงธนบุรี มีรถบัสรับ-ส่งฟรีทุก 15 นาที  ส่วน รถเมล์ ขึ้นได้จากหลายมุมในกรุงเทพฯ  เช่นเดียวกับการเดินทางโดยรถยนต์ จากฝั่งกรุงเทพ ขึ้นทางด่วน ลงสีลม เข้าสาทร หรือลงทางออกสาทร ขึ้นสะพานตากสินแล้วเข้าเจริญนคร

เอเชียทีค

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

อีกเดสทิเนชั่น ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในการเฉลิมฉลองการส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กับกิจกรรม เคาท์ดาวน์ ในงาน  Asiatique Thailand Countdown 2019 “The Tomorrow Port” ณ เอเชียทีค วันที่ 31 ธันวาคม 2561 นำเสนอประสบการณ์ฉลองปีใหม่ในบรรยากาศ “ท่าเรือแห่งโลกอนาคต” กับศิลปินมากมาย

ไฮไลท์ The Tique Tower เวทีอลังการสูงเท่าตึก 8 ชั้น ที่มาพร้อม LED Rings ขนาดยักษ์ กับ 4D Effect  ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนและส่งท้ายปียิ่งใหญ่กับพลุดอกไม้ไฟผสมผสานมัลติมีเดียกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

คิงเพาเวอร์ เคาท์ดาวน์

คิง เพาเวอร์ มหานคร

เทศกาลปีใหม่นี้ จุดแลนด์มาร์กชมวิวแห่งใหม่  “คิง เพาเวอร์ มหานคร” ร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2019 กับกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ชมแสงสุดท้าย “สูงที่สุดในประเทศไทย วันที่ 31 ธันวาคม 2561 บนชั้น 74 และ 78 ของ “มหานคร สกายวอล์ค”  ที่จะถูกเนรมิตให้เป็นสถานที่เคาท์ดาวน์สูงสุดบนเส้นขอบฟ้าแห่งกรุงเทพฯ เฉลิมฉลองปีใหม่แบบไม่เหมือนใครกลางอากาศ มองเห็นวิวกรุงเทพฯแบบ 360 องศา

พร้อมรับชมการแสดง โชว์ ดนตรี เกมส์ และกิจกรรมต่างๆ ตลอดวันบนชั้น 74 และ 78  ซึ่งคิง เพาเวอร์ มหานคร  และร่วมเคาท์ดาวน์บนยอดตึก ในค่ำคืนส่งท้ายปี ก้าวสู่ปีใหม่ พร้อมชมพลุสวยงามเต็มท้องฟ้า

คริสต์มาส central world

เซ็นทรัลเวิลด์

ถูกจัดเป็นแลนด์มาร์ก “เคาท์ดาวน์” ยอดฮิตของคนกรุงเทพฯ กับกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่ได้รับความนิยมทั้งคนไทยและต่างประเทศ ปีนี้ “เซ็นทรัลเวิลด์” จัดกิจรรมเคาท์ดาวน์ในงาน AIS Bangkok Countdown 2019 @CentralwOrld ในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 กับปรากฏการณ์เคานท์ดาวน์ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ

พร้อมชมคอนเสิร์ตใหญ่จากศิลปินชื่อดังและดีเจระดับอินเตอร์ การแสดง แสง-สี-เสียง จัดเต็ม 360 องศา ท่ามกลางบรรยากาศ Countdown-Entertainment ที่ยิ่งใหญ่ Synchronize ผ่าน the panOramix จอดิจิทัลอินเตอร์แอ็คทีฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก เสมือนอยู่ใน Times Square และใกล้ชิดศิลปินบนเวที

GC จีซี ขยะ คริสต์มาส

สนุกรับปีใหม่กับ “วันสยาม”

“3 ศูนย์การค้า”  สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่  ในนาม OneSiam”  จัดแคมเปญฉลองปีใหม่ที่สยามได้ทุกวันแบบข้ามปี  ในฐานะ “โกลบอล เดสทิเนชั่น” ของคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

สำหรับเทศกาลแห่งความสุขปีนี้ ศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม  จัดแคมเปญพิเศษในธีม “OneSiam The Festival of Light” โดยมีแนวคิดหลักคือให้วันสยามเป็นสถานที่ที่เหมาะที่สุดสำหรับทุกคนในการเริ่มฉลองเทศกาลปีใหม่ร่วมกัน ประหนึ่งเป็นแหล่งกำเนิดแสงและสีสันที่เปล่งประกายส่องสว่างแสงแห่งความสุข ความสนุก และจุดประกายความหวัง ให้ทุกคนพร้อมรับสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในศักราชใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ทั้งศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ให้เต็มไปด้วยบรรยากาศรับเฟสทีฟซีซั่น อบอวลกลิ่นอายของลมหนาวไปพร้อมกับการตกแต่งด้วยผลงานอาร์ทอินสตอลเลชั่นเต็มพื้นที่ และประดับประดาด้วยหลอดไฟและวัสดุพิเศษเปล่งประกายสีสันปีใหม่ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน วันนี้ – 6 มกราคม 2562

ในคืนเคาท์ดาวน์ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 ฉลองการก้าวขึ้นสู่ปีใหม่ไปกับคอนเสิร์ตที่พาร์ค พารากอน   กับ 3 นักร้องหนุ่ม อาทิ ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ, เจ-เจตริน วรรธนะสิน และ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์  พร้อมนับถอยหลังฉลองปีใหม่ไปท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุข และแสงไฟที่สว่างไสว จุดประกายความหวัง ให้ทุกคนพร้อมรับสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในศักราชใหม่นี้

Avatar photo