Economics

คนเดินทางปีใหม่แน่น ‘หัวลำโพง-หมอชิต’ มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

ประชาชนเดินทางกลับบ้านปีใหม่แน่น ‘หัวลำโพง-หมอชิต’ การรถไฟฯ พร้อมจัดรถขบวนเสริมรองรับ มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

รายข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า วันนี้ (28 ธ.ค.) สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) มีผู้โดยสารเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 อย่างหนาแน่น คาดว่าปริมาณผู้โดยสารทั้งวันจะอยู่ที่ 96,746 คน จากจำนวนผู้โดยสารที่รองรับได้ประมาณ 1 แสนคน โดยมีขบวนรถปกติให้บริการ 244 ขบวน พร้อมรถเสริมอีก 3 ขบวน ได้แก่ ขบวนที่ 955 กรุงเทพฯ-ศิลาอาสน์, ขบวน 977 กรุงเทพ-อุบลราชธานี และขบวน 967 กรุงเทพฯ-อุดรธานี

หัวลำโพง รถไฟ

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่ามั่นใจมาตรการการเตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะสามารถรองรับผู้โดยสารที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวได้หมด ไม่มีผู้โดยสารตกค้างและหากขบวนรถมีไม่มีเพียงพอกับความต้องการก็ให้จัดเพิ่มขบวนรถเสริมได้ทันที

พร้อมกันนี้ได้ตรวจความพร้อมการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานฝ่ายปฏิบัติการ ประกอบด้วย ฝ่ายการช่างกล ฝ่ายบริการโดยสาร และฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ โดยมีการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในลมหายใจ ตรวจหาสารเสพติดให้กับพนักงานขับรถ เจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถ และประจำสถานี ก่อนปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย ให้กับประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 และได้มอบของที่ระลึกให้กับผู้ใช้บริการรถไฟเพื่อแสดงความขอบคุณด้วย

หัวลำโพง รถไฟ ปีใหม่

ด้านบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) รายงานว่าการเดินทางตลอดวันนี้ (28 ธ.ค.) จนถึงเวลา 16.00 น. มีผู้โดยสารเดินทางด้วยรถโดยสาร (รถทัวร์) ออกจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ ทั้ง 3 แห่งแล้วจำนวน 105,412 คน แบ่งเป็นสถานีหมอชิต 61,251 คน, สถานีเอกมัย 16,734 คน และสถานีสายใต้ใหม่ 27,427 คน โดยได้จัดรถเสริม 1,200 คันไว้บริการและจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 2 แสนคน

หมอชิต

Avatar photo