Sport

กวาดทุกรางวัล!โมดริชสอยนักกีฬายอดเยี่ยมคาบสมุทรบอลข่าน

ลูก้า โมดริช กองกลางทีมชาติโครเอเชียของเรอัล มาดริด แห่งศึกลา ลีกา สเปน ได้รับรางวัลส่วนตัวส่งท้ายปี คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ของคาบสมุทรบอลข่าน หลังทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับสโมสรและทีมชาติ

LukaModric
ภาพจาก : https://ezadar.rtl.hr

จอมทัพเลือดโครแอต ช่วย “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากนั้นพา โครเอเชีย ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2018 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ที่ประเทศรัสเซียด้วย

ก่อนหน้านี้ โมดริช คว้ารางวัล “ฟีฟ่า เดอะ เบสต์” นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จากนั้นสร้างประวัติศาสตร์คว้ารางวัลบัลลงดอร์ ซึ่งเป็นเกียรติยศครั้งแรกของเขา และล่าสุดเจ้าตัวได้รับเกียรติประวัติอีกครั้งหลังได้รับการโหวตให้เป็นนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของคาบสมุทรบอลข่าน เหนือ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสเซอร์เบีย ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัย และได้แชมป์วิมเบิลดัน กับ ยูเอส โอเพ่น ในปีนี้ ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสสาวโรมาเนียเจ้าของแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่นซึ่งเป็นแกรนด์สแลมแรกในชีวิตของเธอ

ทั้งนี้โพลล์ดังกล่าวจัดทำขึ้นโดยสำนักข่าวบัลแกเรีย (บีทีเอ) ร่วมด้วยสำนักข่าวในแอลเบเนีย, บอสเนียฯ, โครเอเชีย, กรีซ, มาซิโดเนีย, มอนเตโนเกร, โรมาเนีย, เซอร์เบีย และ ตุรกี

Avatar photo