Entertainment

ไม่เหมือนหนังวัยรุ่นเรื่องไหนๆในรอบปี ‘Eighth Grade’ ชีวิตวัยรุ่นที่ทั้งจี๊ด จริง และเจ็บ

ในรอบปี 2018 ที่ผ่านมา มีหนังและซีรี่ส์วัยรุ่นมากมายผ่านสายตาผู้ชม แต่ไม่มีหนังวัยรุ่นเรื่องไหน ที่ได้ใจสาวน้อยหนุ่มละอ่อน รวมทั้งกวาดคำชมจากนักวิจารณ์ได้เท่ากับ ผลงานของผู้กำกับหน้าใหม่ โบ เบอร์แนม เรื่อง Eighth Grade อีกแล้ว

Eighth Grade 05

Eighth Grade เล่าเรื่องชีวิตของ เคย์ล่า เดย์ (รับบทโดย เอลซี่ ฟิเชอร์) เด็กหญิงที่กำลังจะเรียนจบเกรด 8 ในอีกไม่กี่วัน และเธอก็พบว่า ชีวิตนักเรียน ม.ต้นที่กำลังจะผ่านไปนั้น ช่างเต็มไปด้วยเรื่องน่าผิดหวัง เธอไม่มีเพื่อน ไม่มีใครมาจีบ ทำอะไรก็ไม่เคยโดดเด่นในสายตาใคร และเหมือนฟ้ากลั่นแกล้งให้เธอต้องเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่น่าอึดอัดอยู่ตลอดเวลา

Eighth Grade 06

วันหนึ่งแม่ของเพื่อนร่วมชั้นสุดสวย ชวนเธอไปงานปาร์ตี้ริมสระ เธอจำใจต้องไปอย่างเลี่ยงไม่ได้ และ เคย์ล่าก็พบว่า ในงานปาร์ตี้ (หรือแม้แต่ที่ใดๆ ก็ตาม) ไม่มีตรงไหนเลย ที่เป็น “ที่ของเธอ” จริงๆ

โบ เบอร์แนม ผู้กำกับหนุ่มวัย 28 เล่าว่า เขานำเอาสิ่งที่เคยเห็นสมัยเรียนมัธยมมาถ่ายทอดอย่างซื่อสัตย์ โดยไม่พยายามบิดเนื่อเรื่องให้สนุกเกินจริงแบบหนังวัยรุ่นเรื่องอื่นๆ เขาคัดเลือกนักแสดงที่ดูเป็นเด็กธรรมดาๆที่สุด และถ่ายทอดทุกแง่มุมของวัยว้าวุ่นของเด็กสาวอย่างตรงไปตรงมา

Eighth Grade 04

หนังกวาดคำชมเยอะมากมายมหาศาลจากสื่อมวลชนและนักวิจารณ์ (ได้คะแนน 99% จากเว็บ RottenTomaotes ติดอยู่ในหมวดหนังรีวิวดีที่สุดในรอบปี) รวมถึงได้ใจคนดูกลุ่มวัยรุ่นจริงๆ ที่ดูจบออกมาจากโรงพร้อมกับน้ำตาแห่งความซาบซึ้ง เพราะหนังได้สะท้อนภาพส่วนลึกในใจของทุกคน

สถาบันภาพยนตร์แห่งชาติอเมริกา หรือ American Film Institute สถาบันทางภาพยนตร์ที่ทรงเกียรติสูงสุดของอเมริกา ได้เลือกให้ Eighth Grade เป็น 1 ใน 10 หนังอเมริกันยอดเยี่ยมประจำปี 2018 น่าจะเป็นสิ่งยืนยันคุณภาพได้เป็นอย่างดี

Eighth Grade poster

โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ ไม่อยากให้คุณพลาด หนังดี ดูง่าย และอบอุ่นหัวใจเรื่องนี้เลยจริงๆ Eighth Grade จะฉายให้ทุกคนได้สัมผัสความน่ารัก 10 มกราคม 2562 เป็นต้นไป

 

Avatar photo