Politics

จำคำนี้ไว้!! ‘พล.อ.เปรม’ เตือนต้องเห็นต่างอย่างเป็นมิตร

“นายกรัฐมนตรี” นำทีมคณะรัฐมนตรีเข้าอวยพรปีใหม่ “พล.อ.เปรม” พร้อมเตือน “บิ๊กตู่” ต้องเห็นต่างอย่างเป็นมิตร

ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และผู้นำเหล่าทัพ เข้าอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ให้กับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตามธรรมเนียมที่ปฎิบัติสืบต่อกันมา เพื่อเป็นการขอพรจากผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่ทุกคนให้ความเคารพและนับถือ

ป๋าเปรม27121

โดย พล.อ.เปรม ได้กล่าวกับนายกรัฐมนตรีว่า ขอบคุณนายกฯ และพวกเราทุกคนที่มาให้พรในวันปีใหม่ ตนคิดว่าสิ่งสำคัญที่บ้านเมืองของเราไปได้ราบรื่นในการบริหารของนายกฯ และรัฐบาลชุดนี้ เนื่องจากเราเป็นมิตรกัน นายกฯ รวมถึงพล.อ.ประวิตร เป็นมิตรกับตน ทั้งหมดเป็นมิตรกันถือเป็นสิ่งสำคัญ และคิดว่าหากนักการเมือง ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านเห็นแก่ความเป็นมิตร ทุกอย่างจะไปได้ราบรื่นและสวยงาม โดยทุกคนเห็นต่างกันได้แต่ต้องเป็นมิตรกันก็จะดีมาก ทั้งนี้ขอให้นายกฯ เห็นว่า แม้ฝ่ายค้านเห็นต่างก็เห็นต่างกันอย่างมิตร อย่าเห็นต่างเป็นศัตรูกัน ไม่เช่นนั้นก็ไม่มีประโยชน์

ป๋าเปรม27122

“ขอให้นายกฯ จำคำนี้ไว้ว่า จะเห็นต่างกับฝ่ายค้านก็โอเค เพราะเห็นต่างกันอยู่แล้ว แต่ต้องเห็นต่างกันอย่างมิตร ผมอยาก ให้นายกฯทำเป็นตัวอย่างว่า ถึงผมเห็นต่างกับคุณ ผมก็เป็นเพื่อนกับคุณ คงจะทำให้ทุกอย่างราบรื่น ขอฝากนายกฯ อาจจะจำไปใช้ตามที่ผมพูดก็ได้ เพราะผมเคยใช้มาแล้วได้ผลดีมาก ทั้งนี้ขอชมเชยนายกฯ ที่บริหารประเทศมาด้วยความโลดโผน และความมุ่งมั่นที่ทำให้ชาติบ้านเมืองของเรามีความสงบสุข คนไทยจะได้หายยากจนไปบ้าง เป็นการกระทำที่ได้บุญ ได้กุศล และเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้นำประเทศ”พล.อ.เปรม กล่าว

ป๋าเปรม27123

พล.อ.เปรม กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามทุกคนอยากให้คนไทยมีความสุข รวมถึงนายกฯก็ต้องการให้คนไทยมีความสุข จึงขอให้ทำให้คนไทยมีความสุข อย่างน้อยให้มีเงินพอใช้สอย ซึ่งนายกฯ กำลังทำอยู่และเชื่อว่าจะได้ผลพอสมควร อย่างไรก็ตามขอให้นายกฯ และทุกคนมีความสุข มีอายุยืนยาวตลอดไป อีกทั้งขอให้บริหารประเทศด้วยความเป็นมิตรและด้วยความรักคนไทยทำอยู่ขณะนี้ จึงขอให้ประสบความสำเร็จและปรากฎต่อสายตาคนไทยและชาวต่างประเทศตลอด

อย่างไรก็ตาม ในตอนท้ายนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับพล.อ.เปรม พร้อมย้ำว่า “ผมก็อยากเป็นมิตรกับทุกคน และไม่เคยมองใครเป็นศัตรู วันนี้การเมืองเดินหน้าไปข้างหน้า และได้วางยุทธศาสตร์ชาติไว้ ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านก็เดินตามแนวทางดังกล่าว ในช่วง 5 ปีแรก ซึ่งจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร”

Avatar photo