The Bangkok Insight

เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสเยี่ยมโรงงาน ‘ยิปรอคแหลมฉบัง’

นายฌัก ลาปูฌ ว่าที่เอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย และนายเอริก ซาแยตา อัครที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เดินทางเยี่ยมชมโรงงานไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ซึ่งถือเป็นโรงงานผลิตยิปซัม ที่ใหญ่และทันสมัยมากที่สุด ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อดูการปฏิบัติงานกระบวนการผลิตยิปซัมตามแนวคิด “ยิปรอค 3G”

yibrock
เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสเยี่ยมโรงงานยิปรอคแหลมฉบัง

ซึ่งเป็นโรงงานที่ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ลดการเกิดมลพิษ และเยียวยาภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน โดยมีนายนิโคลา โกเดท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แซง-โกแบ็ง นายซิลแวง เบอแดงง์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) และนายอภิรักษ์ ชัยศิริพาณิชย์ ผู้จัดการโรงงานยิปรอค สาขาแหลมฉบัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารยิปรอค ร่วมให้การต้อนรับ

โรงงานยิปรอคแหลมฉบัง เป็นโรงงานแห่งแรกและแห่งเดียว ของประเทศไทยที่ได้รับเครื่องหมาย Green Label จากสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งสิงคโปร์ (Singapore Institute of Science: SIS) และองค์การ New Zealand Environmental Choice ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ยิปรอคสามารถสรรสร้างผลิตภัณฑ์ยิปซัม ที่มีคุณภาพชั้นเลิศได้ โดยส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าแบรนด์อื่น ๆ ในตลาด

โรงงานมีวิทยาการระดับสูง และเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมระบบผนังและเพดานยิปซัม ซึ่งให้ความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและลดการก่อมลภาวะ ผลิตภัณฑ์ยิปรอค ได้รับการผลิตและจัดจำหน่ายบนแนวคิดความยั่งยืน ผ่านมาตรฐานในด้านเทคโนโลยีการผลิต ทั้งในข้อกำหนดเรื่องประสิทธิภาพการใช้พลังงานและความปลอดภัย

Avatar photo