Entertainment

‘มิเชล โหย่ว’ ทวงบัลลังก์ ‘ราชินีนักบู๊’ ใน ‘ยิปมัน ตำนานมาสเตอร์ซี (Z)’

ภาพยนตร์จีนกำลังภายในบู๊ทะลุจุดเดือดกับการรวมตัวของเหล่านักแสดงภาพยนตร์แอ็คชั่นระดับอินเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น เดฟ เบาทิสต้า, โทนี่ จา รวมไปถึง มิเชล โหย่ว ที่หลายคนเคยผ่านตาผลงานของเขาและเธอมาแล้ว ที่สำคัญ “มิเชล โหย่ว” เคยได้รับฉายา “ราชินี้นักบู๊” มาแล้ว หลังจากรับแสดงภาพยนตร์บู๊แอ็คชั่นมาตั้งแต่ปี 1992 ล่าสุดหลังจากที่หันไปรับบทเป็นแม่สามีผู้ร่ำรวยใน เครซี่ ริช เอเชี่ยนส์ เหลี่ยมโบตั๋น ภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมิดี้ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ส่งท้ายปลายปี “มิเชล โหย่ว” กลับมารับบท “โชหนานควาน” เจ้าแม่แก๊งค์ “เชงล็อก” ในภาพยนตร์เปิดจักรวาลยิปมันเรื่อง “ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ซี (Z)” (Master Z: The IP Man Legacy) ผลงานการออกแบบคิวบู๊และกำกับโดยโคตรมาสเตอร์อย่าง “หยวนวูปิง”

Master Z 8

Master Z 7

Master Z 6

Master Z 2

Master Z 1

“ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ซี (Z)” (Master Z: The IP Man Legacy) เน้นไปที่เรื่องราวการใช้ชีวิตหลังจากพ่ายแพ้ให้กับอาจารย์ยิปมันของจงเทียนฉี รับบทโดย จางจิ้น ซึ่งหันหลังให้กับเพลงมวยหย่งชุน แต่ทว่าเมื่อเขาต้องเผชิญหน้ากับความอยุติธรรม และแก๊งค์อันธพาล เพลงหมัดหย่งชุน จึงถูกปลุกขึ้นอีกครั้ง โดย หยวนวูปิง พูดถึงงานออกแบบคิวบู๊ให้กับนักแสดงว่า “ในเรื่องนี้เราไม่อยากให้คนดูผิดหวัง ก็เลยตัด สตั๊นท์ออกทั้งหมด และมาใช้การต่อสู้จริงล้วนๆ เราพังแทบทุกอย่างในเชงล็อก ในเรื่องนี้ มิเชล โหย่ว จะรับบทเป็นหัวหน้าแก๊งค์เชงล็อก เธอโชว์สกิลการต่อสู้ได้อย่างยอดเยี่ยม ที่สำคัญผมเองก็อยากลองอะไรใหม่ๆ ก็เลยให้มิเชลหยิบอาวุธมาใช้ในการต่อสู้เพิ่มเติม”

Master Z 5

Master Z 3

ทางด้าน มิเชล โหย่ว พูดถึงฉากบู๊แอ็คชั่นเพิ่มเติมว่า “ฉันสนุกกับการออกแบบการต่อสู้ที่หยวนวูปิงส่งมา ที่สำคัญฉันว่าฉันถนัดกับการใช้ดาบมาก ๆ และเมื่อเขาอนุญาตให้ฉันใช้อาวุธได้ ฉันก็เลยเต็มที่กับฉากบู๊มาก ๆ  ส่วนการทำงานกับจางจิ้น ฉันว่าเขาสามารถปรับการเคลื่อนไหวได้เหมาะมาก ทำให้ฉันรู้สึกว่าง่ายมากๆ เวลาเข้าฉากกัน และเราทั้งคู่ก็พอใจกับผลลัพธ์ที่ออกมา และที่สำคัญเราหวังว่าคนดูจะชอบเช่นกัน”

ร่วมพิสูจน์ความมันรับปลายปีจากราชินีนักบู๊ “มิเชล โหย่ว” จากภาพยนตร์เปิดจักรวาลยิปมันเรื่อง “ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ซี (Z)” (Master Z: The IP Man Legacy) 27 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Avatar photo