Politics

‘มท.1’ เชื่อมั่น ‘บิ๊กตู่’ ยันมีความเป็นผู้นำสูง

“พล.อ.อนุพงษ์” ปัดวิจารณ์กรณี “หม่อมอุ๋ย” จัดหนัก “บิ๊กตู่” ยันเชื่อมั่นนายกรัฐมนตรีมีความเป็นผู้นำสูง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ระบุเหตุผล 8 ข้อที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สมควรจะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปว่า ไม่ขอวิจารณ์ แต่จากการทำงานร่วมกันในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาสมัยเป็นทหาร และรู้จักกันมากว่า 40 ปี ยังเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์ ว่ามีความเป็นผู้นำสูง มีความสามารถและความตั้งใจ คิดแต่ในสิ่งที่ดี

ประยุทธ์24127

ส่วนที่ระบุว่านายกรัฐมนตรีให้อำนาจทหารมากกว่าพลเรือน พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมา ประเทศไทยเกิดวิกฤติทางการเมือง มีความขัดแย้งจนนำไปสู่ความรุนแรง แต่สิ่งที่ทำให้คณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ (คสช.) อยู่ได้จนทุกวันนี้ คือ ประชาชน ไม่ใช่อาวุธ แม้จะมีทหารยืนถืออาวุธตามจุดต่าง ๆ แต่สิ่งที่นายกรัฐมนตรีใช้ คือ กลไกของทางราชการในการบริหารประเทศเท่านั้น

ประยุทธ์ 18124

ส่วนกรณีที่นายอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ไปช่วยพรรคพลังประชารัฐ หาเสียงนั้น พล.อ.อนุพงษ์ ยืนยันว่า กระทรวงมหาดไทยไม่ได้สั่งการให้ส่วนท้องถิ่นไปช่วยกิจกรรมของพรรคการเมือง ซึ่งได้สอบถามข้อเท็จจริงจากนายอำเภอบ้านไผ่แล้ว เป็นการลงพื้นที่ไปทำงาน แต่บังเอิญว่ามีนักการเมืองลงพื้นที่อยู่บริเวณเดียวกัน ไม่ใช่ไปทำงานร่วมกัน ตรงกันข้ามได้กำชับให้ระมัดระวังในเรื่องเหล่านี้แล้ว โดยเฉพาะในช่วงการเลือกตั้ง

Avatar photo