Politics

‘ลุงตู่’ เกรี้ยวกราด!! อัดสื่อเสนอแต่ข่าวห่วยๆ

เดือดแต่เช้า!! ‘ลุงตู่’ เกรี้ยวกราด!! อัดสื่อเสนอแต่ข่าวห่วยๆ แจงลงพื้นที่ไม่มีใครบอกเศรษฐกิจไม่ดี ขออย่าเขียนส่งเดช

ที่ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินจากตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อเดินมาถึงบริเวณที่สื่อมวลชนรอถ่ายภาพอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ก็ได้กล่าวขึ้นมาว่า “รัฐบาลพยายามทำสิ่งดีๆ แต่ก็มีคนพยายามทำสิ่งที่แย่ สิ่งที่ดีไม่เคยจะพูดกัน และสิ่งที่เคยเกิดขึ้นแบบนี้เคยเกิดขึ้นบ้างหรือไม่ มีแต่พูดเรื่องฉาบฉวย”

ประยุทธ์25121

หลังจากนั้น นายกฯ ได้เดินไปเยี่ยมชมนิทรรศการที่ทาง นายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้บริหาร และเชพชุมชน 30 ชุมชน เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการเชฟชุมชนเพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน โดยนายกฯ กล่าวว่า เมื่อวานลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการและจ.นนทบุรี มีสื่อลงข่าวว่าพ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ดี ซึ่งไม่มีใครบอกตนเองเช่นนั้น เพราะไม่มีใครพูดซักเจ้า ขออย่าเขียนส่งเดช ประเทศเป็นของนายกคนเดียวแต่เป็นของทุกคน

จากนั้น นายกฯ ได้ร่วมประกอบอาหาร ผัดกุ้งจ่อมทรงเครื่อง พร้อมเชิญผู้สื่อข่าวมาผัดด้วยกัน โดยบอกว่าที่ผัดอร่อย แต่ต้องกินกับข้าว โดยทางเจ้าหน้าที่ยังได้มอบเสื้อที่ทำมาจากขยะขวดพลาสติก พร้อมขอให้ลดการสร้างขยะ และไม่ใช่อะไรก็การเมืองๆ น่ารำคาญ

ประยุทธ์25122

นอกจากนี้ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานคณะกรรมการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) นำครูและตัวแทนนักเรียนยากจนพิเศษที่ได้รับความช่วยเหลือเข้าพบ เพื่อมอบจดหมายขอบคุณที่ให้ทุนการศึกษา โดยเด็กๆได้มอบ สคส. ให้นายกฯ ก่อนที่นายกฯบอกว่าจะอ่านทุกฉบับ และกล่าวว่า ตนเองไม่มีอะไรให้ นอกจากอวยพร Merry Christmas พร้อมถามเด็กถึงนโยบายบางพรรคการเมืองที่จะแจก 1 แสนบาทให้กับเด็ก ซึ่งตนเองอยากรู้ว่าจะนำงบประมาณมาจากที่ใด พร้อมกล่าวว่าตนเองยอมเสียเวลากับเด็กดีกว่าเสียเวลากับเรื่องไร้สาระ จากนั้นได้สวมกอดเด็กๆ และกล่าวว่า “คิดถึงลูกตอนเล็กๆ ที่ไม่ดื้อ แต่พอโตมาแล้วดื้อ”

ประยุทธ์25123

จากนั้นพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นำคณะ เข้าพบเพื่อนำเสนอผลงานการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อจำหน่ายบนเครื่องบิน โดยนายกฯขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันพัฒนาสินค้า ขอให้เชื่อมกับเวปไซต์ไทยเทรด

โดยระหว่างการพูดคุย นายกฯ ได้ ย้ำถึงการลงพื้นที่เมื่อวานนี้(24 ธ.ค.) ที่จ.สมุทรปราการและนนทบุรี ตำหนิสื่อที่พาดหัวข่าวว่าพ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ดี โดยยืนยันว่า “ไม่มีใครพูด ไม่ได้ตำหนิทั้งฉบับ แต่คนเขียนหน้าปกห่วย”

Avatar photo