PR News

บ้านปูจัดแข่งบอร์ดเกม เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการธุรกิจด้านพลังงานจับมือทีมงาน Board Game Night (บอร์ดเกมไนท์) รายการแคสต์บอร์ดเกมที่มีผู้ชมสูงสุดในประเทศไทย จัดกิจกรรม “Banpu B-Sports Thailand 2018” การแข่งขันบอร์ดเกมระดับประเทศ หวังสนับสนุนการเล่นบอร์ดเกมอย่างสร้างสรรค์

Untitled 11

โดยกิจกรรมไฮไลท์มีทั้งการแข่งขันบอร์ดเกม Super Power 8 รอบชิงชนะเลิศ การแสดงละครเวทีรูปแบบใหม่ (interactive stage show) แนวสืบสวนสอบสวนที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมในการค้นหาฆาตกร โดยถอดเนื้อเรื่องจากบอร์ดเกมชื่อดัง CS Files นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเปิดบูธจำหน่ายบอร์ดเกม การจัดแสดงผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนที่ศึกษารายวิชาเกี่ยวกับบอร์ดเกมในระดับมหาวิทยาลัย และมีพื้นที่ให้คนทั่วไปได้ทดลองเล่นและจับจองเกมต่างๆ โดยมีบุคคลทั่วไปสนใจร่วมงานเป็นจำนวนมาก

Untitled 12
อุดมลักษณ์ โอฬาร (ซ้าย) และวัฒนชัย ตรีเดชา

อุดมลักษณ์ โอฬาร ผู้อำนวยการสายอาวุโส – องค์กรสัมพันธ์ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นอกจากบอร์ดเกมที่คนไทยคุ้นเคยอย่างเกมเศรษฐี หรือเกมบันไดงู วันนี้เราได้มาถึงยุคที่บอร์ดเกมมีความหลากหลายขึ้น และได้รับความนิยมไปถึงจุดที่เด็กติดจอรุ่นใหม่ต่างวางสมาร์ตโฟน แล้วนั่งล้อมวงเล่นบอร์ดเกมกันอย่างสนุกสนานกับเพื่อนๆ แต่นอกเหนือจากความสนุกแล้ว บ้านปูฯ ได้สังเกตว่า บอร์ดเกมเป็นหนึ่งในเครื่องมือฝึกทักษะการอยู่ในสังคมและการทำงานร่วมกับผู้อื่นอันเป็นทักษะที่สำคัญโดยเฉพาะสำหรับเยาวชนคนรุ่นใหม่ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมบ้านปูฯ จึงขอเป็นหัวเรือหลักในการสนับสนุนบอร์ดเกม เพราะบ้านปูฯ เชื่อมั่นว่าการเรียนรู้ไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นแต่ในห้องเรียนหรือตำราเท่านั้น”

นายวัฒนชัย ตรีเดชา ผู้ผลิตรายการบอร์ดเกมไนท์ (Board Game Night) หรือ BGN และผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ระดมทุนผลิตบอร์ดเกมแห่งแรกในประเทศไทย bgnth.com กล่าวว่า “เสน่ห์ของการเล่นบอร์ดเกมคือบรรยากาศและประสบการณ์ร่วมในขณะเล่นเกมที่มีการสื่อสารกันโดยตรงระหว่างคนที่อยู่ตรงหน้า และได้ใช้เวลาร่วมกัน พ่อแม่ผู้ปกครองก็สามารถเล่นร่วมกับลูกหลานได้ เราหวังว่าจะสามารถเผยแพร่ความสุขและวัฒนธรรมการเล่นบอร์ดเกมให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และสนับสนุนให้นักออกแบบเกมชาวไทยได้มีโอกาสสร้างสรรค์บอร์ดเกมดีๆ ขึ้นมาในวงการด้วย”

นายเตชภาส มากคง ผู้คว้าถ้วยรางวัลแชมเปี้ยน Banpu B-Sports Thailand คนแรกของประเทศไทย และเงินสดมูลค่า 10,000 บาท เล่าว่า “ส่วนตัวเป็นคนชอบเล่นบอร์ดเกมอยู่แล้ว เมื่อรู้ข่าวเกี่ยวกับงานแข่งขันบอร์ดเกม Banpu B-sports Thailand 2018 จึงรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ และแต่ละเกมก็มีเสน่ห์เฉพาะตัวแตกต่างกัน คิดว่าถ้าผู้ใหญ่ได้ลองเล่น บางทีความรู้สึกสนุกสนานเมื่อวัยเด็กอาจจะหวนกลับมาอีกครั้งก็ได้”

สำหรับผู้ชื่นชอบบอร์ดเกม สามารถติดตามความคืบหน้าและกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับบอร์ดเกมจากโครงการฯ และความเคลื่อนไหวในวงการบอร์ดเกม เพิ่มเติมได้ที่  www.banpu.com/banpu_bsports_thailand/

Avatar photo