Politics

‘อนุทิน’เผย ‘จองชัย’ ซบภูมิใจไทย 2 เดือนแล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) จังหวัดสุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ย้ายเข้ามาสังกัดพรรคภูมิใจไทย และประกาศลงแข่งส.ส.เขต 3 กับนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า นายจองชัย มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยเกือบ 2 เดือนแล้ว โดยมาสมัครเพียงคนเดียว

S 39231542 1

“ผมกับนายจองชัย รู้จักคุ้นเคยกันมาหลาย10 ปีแล้ว  ยังไม่ได้คุยเรื่องพื้นที่ลงสมัครที่มีปัญหา  คงต้องรอความชัดเจนก่อน แต่การที่ท่านจองชัย มาสมัครสมาชิกพรรคเรา ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ เราก็ให้ความเคารพนับถือ  ผมมั่นใจว่าคุณสมบัติที่ท่านจองชัย มาสมัครสมาชิกพรรคนั้นเกิน 90 วัน เชื่อว่ายังมีความนิยมอยู่มากในพื้นที่ ต้องดูว่าท่านจะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่” นายอนุทิน กล่าว

ส่วนกรณีนายจองชัย ประกาศลงส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 เพื่อชนกับนายประภัตรนั้น นายอุนทิน กล่าวว่า คงไม่ได้ชนกับใคร ถ้าใครจะลงต้องทำตัวเองให้ดีที่สุด การชนะการเลือกตั้ง ไม่ใช่ชนะกันที่ผู้สมัครสู้กับผู้สมัคร แต่ชนะด้วยความนิยมจากคะแนนเสียงของประชาชน

ถามย้ำว่าพรรคภูมิใจไทยจะมีปัญหากับพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่ นายอุนทิน กล่าวว่าถึงอย่างไรก็ยังมีความเป็นพี่น้อง เป็นเพื่อน เป็นญาติกัน ดีกว่าไปอยู่ที่อื่น ใครที่มีปัญหาคับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก พรรคภูมิใจไทยพร้อมเป็นที่พักสำหรับทุกคน เราปฏิเสธไม่ได้ เพราะพวก ๆ กันทั้งนั้น ขอให้เข้ามาทำงานรับใช้บ้านเมืองด้วยความจริงใจ เล่นตามกติกา

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight