Politics

เดินตลาด! ‘บิ๊กตู่’แนะพ่อค้าแม่ค้า ใช้ออนไลน์เพิ่มยอดขาย

นายกฯ ลงพื้นที่พบปะประชาชนตลาดพระประแดง แนะพ่อค้าแม่ค้าใช้เทคโนโลยี ขายของออนไลน์กระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้น

วันนี้ (24 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเยี่ยมชมการแสดงผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ของจังหวัดสมุทรปราการ ได้แก่ 1.การป้องกันน้ำท่วมและผลกระทบต่อเกษตรกร 2. การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และการส่งเสริมเส้นทางการปั่นจักรยานในคุ้งบางกะเจ้า 3.การบริหารจัดการระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ 4.การบริหารจัดการขยะโดยการแปรรูปขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า 5.การบริหารจัดการน้ำกัดเซาะชายฝั่งบ้านขุนสมุทรจีน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ และ 6. OTOP นวัตวิถี และผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP

หลังจากนายกรัฐมนตรีเดินทางถึง ที่ว่าการอำเภอพระประแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย จากนั้นได้เดินเยี่ยมชมตลาดพระประแดง และสอบถามความเป็นอยู่ของประชาชนที่มาซื้อของภายในตลาด

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

พร้อมกับสอบถามเรื่องการค้าขายจากพ่อค้าแม่ค้าว่า สินค้าเกษตรเป็นอย่างไรบ้าง ขายดีหรือเปล่า ราคาเป็นไปตามกลไกตลาด และแพงขึ้นหรือไม่ พร้อมแนะนำให้ผู้ประกอบการใช้เทคโนโลยีออนไลน์ให้เป็นประโยชน์ เช่น การซื้อขายผ่านทางไลน์ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้น รวมถึงเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ซื้ออีกด้วย

นายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการในตลาดช่วยรักษาความสะอาด รวมถึงสอบถามวิธีการจัดเก็บการรักษาความสดของเนื้อสัตว์ และอาหารทะเล ให้มีความสดใหม่ สามารถรักษาไว้ได้นาน โดยมีประชาชนจำนวนมากมาให้การต้อนรับ พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจ บอกให้นายกสู้ ๆ ให้สุขภาพแข็งแรง และอย่าทิ้งประประชน

Avatar photo