Sport

ท่าเรือพลิกแซงชนะแคทฉลุย8ทีมฟุตซอล เอฟเอ คัพ

การแข่งขัน เอไอเอส ฟุตซอล เอฟเอ คัพ 2018 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ธ.ค. 61 ณ ไอส์แลนด์ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา เดินทางถึงเกมฟาดแข้งในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยมีเกมลงสนาม 4 คู่ ท่ามกลางแฟนบอลและกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจทีมตัวเองกันล้นฮอลล์

02 5

แคท เอฟซี 2 – การท่าเรือ เอเอสเอ็ม 6

เปิดฉากเกมคู่แรก แคท เอฟซี ที่รอบ 32 ทีมเอาชนะ ศรีสะเกษ ด้วยการดวลจุดโทษ 9-8 หลังเสมอในเวลาปกติ 4-4 พบกับ การท่าเรือ เอเอสเอ็ม แชมป์เอไอเอส ฟุตซอลไทยลีก 2018 ที่รอบ 32 ทีมเอาชนะ นิวเจน ธรรมศาสตร์ ยังบลัด มาด้วยสกอร์ 4-2

เกมนี้ น.4 แคท เอฟซี ขึ้นนำก่อน จาก ตระการ เติมธนะศักดิ์ ที่ยิงจ่อๆเข้าไป ก่อนที่ น.10 แคท เอฟซี จะขยับนำ 2-0 จาก สาโรจน์ โฮกอ่อน ที่ซัดด้วยขวาเสียบเสาเข้าไป

การท่าเรือต้องเร่งเครื่อง และ น.18 ไรอัน โกเมส จัดการยิงให้ทีมไล่ตีตื้นมา 1-2 ก่อนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง น.26 แข้งคลองเตยเฮลั่นเมื่อตามตีเสมอ 2-2 จากการหลุดเข้าไปยิงของ ธนัญชัย ชมบุญ และ น.29 การท่าเรือก็พลิกนำบ้าง 3-2 จาก ธนพล มณีเพชร

น.30 การท่าเรือหนีห่าง 4-2 จาก ธนพล มณีเพชร คนเดิมที่กดประตูที่สองให้ตัวในเกมนี้ จากนั้นการท่าเรือคุมสถานการณ์ไว้ได้หมด

น.38 แคท เอฟซี ที่พยายามเล่นพาวเวอร์เพลย์แต่พลาด พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ตัดบอลได้แล้วยิงไกลเข้าไปให้ท่าเรือนำ 5-2 ก่อนที่นาทีสุดท้ายการท่าเรือมาได้ประตู 6-2 จากลูกยิงไกลของ ธนัญชัย ชมบุญ

จบเกมการท่าเรือพลิกกลับมาเอาชนะ แคท เอฟซี 6-2 ทะลุสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างสะใจ

กัสดาฟี่ 2 – สุราษฏร์ธานี 4

คู่ต่อมาเป็นการเข้ามาพบกันระหว่าง ทีมกัสดาฟี่ ทีมที่จากนอกลีก เข้ามาพบกับทีมแกร่งอย่าง “กุ้งสายฟ้า” สุราษฎร์ธานี ฟุตซอล คลับ

โดยยอดโต๊ะเล็กจากแดนใต้นำก่อน 1-0 ใน น.4 จากการยิงไกลของ กิตติพงษ์ โพธิ์ชัยเสียบโคนเสาเข้าไป แต่ทว่า น.5 กัสดาฟี่ สามารถตีเสมอได้ 1-1 จากเกมโต้กลับและ วีระภัทร เฉลิมภัทรกุล ยิงเข้าไปให้ทีมได้เฮ

กระนั้น น.6 สุราษฎร์ธานี ได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากการทำประตูของ นคร คิดเห็น และ น.17 นคร คิดเห็น คนเดิมซัดให้ สุราษฎร์ธานี ขยับหนีไปเป็น 3-1

ครึ่งหลัง น.25 สุราษฎร์ธานี มาได้ประตูนำ 4-1 จาก นพรุจ เชื้อหมอดู แต่ว่า กัสดาฟี่ สู้ไม่ถอย น.37 ก็ได้ประตูไล่มาเป็น 2-4 จากการยิงนอกกรอบของ วีระภัทร เฉลิมภัทรกุล เวลาที่เหลือทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ หมดเวลาสุราษฏร์ธานีเบียดชนะไป 4-2 เข้าสู่รอบ 8 ทีมต่อไป

ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 – บางกอก ซิตี้ 5

เกมคู่ที่ 3 ระหว่าง ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบกับ บางกอก ซิตี้ เปิดฉากครึ่งแรกขึ้นมาทั้งสองทีมต่างบุกเข้าใส่กันทันที ก่อนที่ น.7 บางกอก ซิตี้ จะมาได้จุดโทษเมื่อ อนันท์วัช ทรัพย์อุดม ผู้เล่น ม.ภาคฯไปทำแฮนด์บอล และเป็น วรพจน์ พุทไธสง สังหารเข้าไปให้บางกอก ซิตี้ นำ 1-0

จากนั้น น.16 บางกอก ซิตี้ มาไดประตูที่สอง จากการหลุดเข้าไปยิงจ่อๆของ วิวัฒน์ ศรียานงค์ สกอร์ 2-0 โดยท้ายเกมครึ่งแรก น.18 ม.ภาคฯมาตีไข่แตกเมื่อได้จุดโทษจุดที่สอง อนุวัฒน์ ปานนพภา จัดการยิงไม่พลาดทำให้ครึ่งแรก ม.ภาคฯยังตามหลัง 1-2

ครึ่งหลังลงมานาทีแรก บางกอก ซิตี้ ก็หนีห่าง 3-1 จากการยิงของ จักรพล ศรีนารา จากนั้น น.24 วิวัฒน์ ศรียานงค์ ซัดเป็น 4-1 ก่อนที่นาทีสุดท้าย บางกอก ซิตี้ จะมาได้ประตูเพิ่มอีกลูกจาก ชาคริต ดีใจ จบเกม “มังกรเทพ” บางกอก ซิตี้ เอาชนะ ม.ภาคฯไป 5-1 ผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ

กรมทางหลวง 9 – สพล.สมุทรสาคร 2

เกมคู่สุดท้าย ระหว่างกรมทางหลวง ที่หลุดเข้ามาพบกับแข้ง สพล.สมุทรสาคร เกมนี้กรมทางหลวงจัดทัพใหญ่ลงบู๊เต็มอัตรา

เปิดเกมมา น.5 กรมทางหลวงก็ขึ้นนำเมื่อทีมได้ฟาวล์ริมเส้นทางฝั่งซ้าย อธิชัย ภู่สวาท ซัดทะลุกำแพงบอลปลิ้นเข้าไปซุกก้นตาข่ายให้ทีมนำ 1-0

น.7 กรมทางหลวงที่ทำเกมได้เหนือกว่ามาได้ประตูที่สองจาก สุทธิพร กลัดเจริญ สกอร์หนีไป 2-0

น.15 กรมทางหลวงก็ขยับหนีห่างออกไปเป็น 3-0 จาก “เจ้ามิกซ์” เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ แต่ว่านาทีเดียวกัน สพล.สมุทรสาคร สามารถตีไข่แตกได้จากการหลุดเข้าไปยิงหน้าปากประตูของ อนุสรณ์ แจ่มนิมิตร ทำให้ทีมไล่มา 1-3 ในครึ่งเวลาแรก

ครึ่งหลังลงมายังไม่ถึงนาที สพล.สมุทรสาคร ก็ได้ประตูตีตื้นมาเป็น 2-3 จากสุธางค์ บุญยะมา เกมจากนั้นกรมทางหลวงพับสนามบุกหนัก จน น.29 อติราช สิทธิศักดิ์ ได้โอกาสสวนกลับซัดเข้าไปเป็น 4-2

น.32 จิรสิน กิ้มเส้ง จัดการยิงเสียบเสาสุดสวยให้ กรมทางหลวงหนีไป 5-2 นาทีเดียว กวิน วิบูลย์รัชกิจ ก็กดให้กรมทางหลวงเป็น 6-2

เกมรับของสพล.สมุทรสาครเริ่มรั่ว น.36 กรมทางหลวงเจาะได้อีกลูกจาก นที ธุศิริ และ น.38 นที ธุศิริ ก็กระดกยิงอย่างเหนือชั้นสกอร์ไหลเป็น 8-2

สพล.สมุทรสาครเล่นพาวเวอร์เพลย์ท้ายเกมพลาด น.39 เจริญพงศ์ ประสานสัตย์ นายทวารของกรมทางหลวงตัดบอลได้ในแดนตัวเองก่อนยิงไกลเข้าไปและเป็นประตูปิดท้ายให้กรมทางหลวงเอาชนะไปขาดลอย 9-2 ผ่านเข้ารอบเป็นทีมที่ 4

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันเอไอเอส ฟุตซอล เอฟเอ คัพ 2018 ในวันจันทร์ที่ 24 ธ.ค.61 ยังจะเป็นเกมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายมีลงสนามอีก 4 คู่ที่ ไอส์แลนด์ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา เริ่มเวลา 10.00 น. บางพลับดอนทหารบก พบ ศรีปทุม เวลา 12.00 น. สิงห์ สมุทรสาคร พบ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เวลา 14.00 น. ราชนาวี พบ แบงค็อก บีทีเอส ถ่ายทอดสดทางช่องอัมรินทร์ 34 เอชดี และเวลา 16.00 น. ห้องเย็นท่าข้าม พบ นครปฐม ซักกา

Avatar photo