Politics

‘โบว์ อยากเลือกตั้ง’ หลั่งน้ำตาเฟซบุ๊กไลฟ์ คาดคลิปฉาวโยงเรื่องล้มเลือกตั้ง

‘โบว์อยากเลือกตั้ง’ หลั่งน้ำตาเฟซบุ๊กไลฟ์ คาดคลิปฉาวโยงเรื่องการล้มเลือกตั้ง ระบุเหตุการณ์หลายเดือนแล้ว แต่เพิ่งมีการเอาคลิปมาเผยแพร่ พร้อมมีคนเตือนระวังอุบัติเหตุจากการจัดฉาก

b2 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 18.10 น. วันนี้ (22 ธ.ค.) นางสาวณัฎฐา มหัธนา หรือ “โบว์ อยากเลือกตั้ง” แกนนำคนอยากเลือกตั้งได้ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก เป็นเวลาประมาณ 59 นาที เพื่อตอบคำถามกรณีที่มีการเผยคลิปวิดีโอความสัมพันธ์ของชายหญิงคู่หนึ่ง โดยอ้างว่าฝ่ายชาย คือ นายวัฒนา เมืองสุข นักการเมืองชื่อดังและรัฐมนตรีหลายสมัย ส่วนฝ่ายหญิงคือ นางสาวณัฎฐา เอง

นางสาวณัฎฐากล่าวระหว่างเฟซบุ๊กไลฟ์ว่า ความรู้สึกของตัวเอง ก็เหมือนคนที่เข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตัว แต่ถูกแอบอัดวิดีโอเผยแพร่ด้วยภาพคมชัดระดับ HD หลายๆ มุมและถูกนำไปเผยแพร่ต่อ แล้วมีคนวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา

แต่ความรู้สึกส่วนตัวเป็นเรื่องเล็กเมื่อเทียบกับเรื่องอื่น ส่วนสถานะของตนเองตอนนี้ก็เป็นโสด เพราะได้แยกทางกับสามีมา 6 ปีแล้ว แต่ก็ยังช่วยกันเลี้ยงลูกอยู่ และอดีตสามีก็มีครอบครัวใหม่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ขอให้สังคมเข้าใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้นคืออาชญากรรม ผิดกฎหมาย ส่วนใครที่เป็นผู้ทำเรื่องนี้ ก็ต้องถามกลับว่าศัตรูร่วมของตนและนายวัฒนาคือใคร ใครได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ แล้วมีกี่คนที่ทำผิดกฎหมายได้ชัดเจน โดยมั่นใจว่าไม่เหลือหลักฐานให้เอาผิด เพราะเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลายเดือนแล้ว แต่เพิ่งมีการเผยแพร่คลิป

b4

สำหรับภาพนิ่งที่ปล่อยออกมาสังเกตได้ว่ามีสัญลักษณ์ของพรรคการเมือง และสัญลักษณ์ของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง แสดงว่าคลิปดังกล่าวต้องการทำลายองค์กรที่เกี่ยวข้อง และสิ่งที่ทั้ง 2 คนแบกไว้บนบ่าด้วย อย่างเช่น ตนเองก็ได้ทำงานกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ซึ่งก็แบกการการเลือกตั้งไว้บนบ่า เพราะทางกลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อไม่ให้การเลือกตั้งถูกเลื่อนออกไปจากวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 อีก หากใครพยายามเลื่อนหรือล้มการเลือกตั้ง ก็ต้องพยายามทำลายคนที่ต่อต้าน ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาก็มีการเผยแพร่ข้อมูล IO (ปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารที่ทหารใช้ในการสงคราม) ที่เชื่อมโยงกลุ่มต่างๆ และพยายามลดความน่าเชื่อถือของตน

“เขาเก็บคลิปนี้ไว้นานมากแล้ว แล้วก็รอจังหวะปล่อยออกมา ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่พรรคการเมืองเริ่มทำกิจกรรมใหญ่ มีงานใหญ่เกิดขึ้น เป็นจังหวะเดียวกับที่เรารณรงค์การเลือกตั้ง … เป็นจังหวะเดียวกับที่มีงานเลี้ยงพรรคการเมืองใหญ่ และมีข่าวใหญ่โตเกิดขึ้น คลิปนี้จึงถูกปล่อยมา” 

S 73605158

อย่างไรก็ตาม ตนจะไม่ดำเนินการฟ้องร้องผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าว เพราะตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ก็เคยหันหน้าเข้าหากระบวนการยุติธรรม แต่ก็พบว่าไม่ได้ผล จึงไม่ต้องการเสียเวลากับเรื่องเหล่านี้อีกแล้ว ถ้าหากไปดำเนินคดีกับเจ้าของสถานที่ ก็คาดว่าจะถูกฟ้องกลับว่าแจ้งความเท็จ

นางสาวณัฎฐายังใช้โอกาสนี้เรียกร้องให้ทุกคนให้ความสนใจกับการเลือกตั้ง โดยใช้คำว่า  “จับปากกาฆ่าเผด็จการ” ทั้งยังหลั่งน้ำตาในบางช่วงที่มีการพูดถึงการจับกุมและดำเนินคดีกับผู้เคลื่อนไหวเรื่องประชาธิปไตย และไผ่ ดาวดิน พร้อมระบุว่าตนเองก็ไม่รู้จะมีชีวิตถึงวันเลือกตั้งหรือไม่ เพราะมีบางคนเตือนว่าต้องระวังอุบัติเหตุที่เกิดจากการจัดฉาก (Set UP) ด้วย

ขณะเดียวกันก็ขอให้สื่อมวลชนถือว่าการปล่อยคลิปดังกล่าวเป็นอาชญากรรม และกลับไปให้ความสนใจกับข่าวที่เป็นประโยชน์สาธารณะมากกว่า เพราะการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ผ่านมาของตน กลับไม่ได้พื้นที่ข่าวถึง 1% ของเหตุการณ์นี้เลย

Avatar photo