Lifestyle

คนกรุงโหวต ‘ข่าวหมูป่าติดถ้ำ-ละครบุพเพสันนิวาส’ ที่สุดของปี 61  

คนกรุงโหวต ‘ข่าวหมูป่าติดถ้ำ-ละครบุพเพสันนิวาส’ คือที่สุดของปี 2561 ด้าน ‘ลุงตู่’ ไม่หลุดโผ ติดอันดับ 2 บุคคลน่ายกย่องที่สุดแห่งปี

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพลล์) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “ที่สุดแห่งปี 2561” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,194 คน ระหว่างวันที่ 6-11 ธันวาคม 2561 พบว่า

หมูป่า ถ้ำหลวง
รูปเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL

ข่าวในประเทศที่ประชาชนให้ความสนใจ ติดตาม และเกาะติดสถานการณ์มากที่สุดในรอบปี 2561 อันดับ 1 คือ ข่าวปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำ ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

รองลงมาอันดับ 2  ข่าวเจ้าสัวเปรมชัยกับ ‘คดีฆ่าเสือดำ’ กลางป่าทุ่งใหญ่นเรศวร  อันดับ 3 ข่าวเจ้าสัววิชัย คิงเพาวเวอร์ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ประเทศอังกฤษ  อันดับ 4 ข่าวครูปรีชากับหวย 30 ล้านบาทสุดอลเวง และอันดับ 5 คดีป้าทุบรถ

ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร
ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร

บุคคลในสังคมไทยที่น่ายกย่องและชื่นชมมากที่สุดในรอบปี อันดับ 1 ทีมปฏิบัติการช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำ เช่น จ่าแซม ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ หมอภาคย์ หน่วยซีล ทีมนักดำน้ำ จิตอาสา ฯลฯ’ อันดับ 2 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อันดับ 3 ตูน บอดี้สแลม (อาทิวราห์ คงมาลัย), อันดับ 4 นางปวีณา หงสกุล, อันดับ 5 มีคน 2 ได้คะแนนเท่ากัน คือ ทนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก

5107357603

ด้านดารา/ศิลปิน/นักร้องชาย ที่มีผลงานโดดเด่นและเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดในรอบปีนี้ อันดับ 1 คือ โป๊บ ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, อันดับ 2 ณเดชน์ คูกิมิยะ, อันดับ 3 ตูน บอดี้สแลม, อันดับ 4 เวียร์ ศุกลวัฒน์ และอันดับ 5 เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

ด้านดารา/ศิลปิน/นักร้องหญิง ที่มีผลงานโดดเด่นและเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดในรอบปีนี้ อันดับ 1 คือเบลร่า ราณี แคมเปน, อันดับที่ 2 ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์, อันดับ 3 แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์, อันดับ 4 อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ และอับดับ 5 ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่

ส่วนดาราคู่จิ้นในละครสุดฟินในรอบปี อันดับ 1 คือ โป๊ป-เบลล่า จากละครบุพเพสันนิวาส  อันดับ 2 ณเดช-ญาญ่า จากละครลิขิตรัก, อันดับ 3 บี น้ำทิพย์-ฟิล์ม ธนภัทร จากละครเมีย 2018, อันดับ 4 ใหม่ ดาวิกา-เต๋อ ฉันทวิชช์ จากละครชายไม่จริงหญิงแท้ และอันดับที่ 5 หมาก-คิมเบอร์รี่ จากละครคมแฝก

บุพเพสันนิวาส 2

Avatar photo