Sport

ซะงั้น! ‘ชากีรี่’ โดนด่าหลังแมนยูไล่ ‘มูรินโญ่’ พ้นกุนซือ

เซอร์ดาน ชากีรี่ กองกลางลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า ได้รับข้อความจากเพื่อนส่งมาต่อว่าในทำนองติดตลกว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ออกจากตำแหน่ง หลังทำ 2 ประตูช่วยให้ “หงส์แดง” ชนะ “ปีศาจแดง” 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

zakiri

ดาวเตะสวิตเซอร์แลนด์ วัย 27 ปี เผยผ่าน “เดอะ การ์เดี้ยน” สื่อประเทศอังกฤษว่า “ผมได้รับข้อความมากมายจากเพื่อนๆ ตอนแรกมันก็เป็นข้อความดีๆ จำนวนมาก แต่หลังจากมีข่าวปลด มูรินโญ่ ออกมา ผมก็ได้รับข้อความว่า “นี่เป็นความผิดของนาย” แต่ฟุตบอลบางครั้งก็เป็นอย่างนี้นี่แหละ”

“ผมไม่คิดว่า แค่การที่เราเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนั้น จะเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาเปลี่ยนผู้จัดการทีม มันคงมีเหตุผลอื่นๆ อีก แต่มันก็หมายความว่าเกมนี้จะอยู่ในประวัติศาสตร์ รวมทั้งอยู่ในประวัติศาสตร์ของผมไปตลอดด้วย” ชากีรี่ กล่าว

แม้จะทำผลงานเยี่ยม แต่ ชากีรี่ ก็ยังไม่คิดมากถึงเรื่องยึดตัวจริง โดยให้เหตุผลว่า “นักเตะทุกคนต้องการลงเล่นอยู่แล้ว นั่นเป็นเรื่องปกติ ทุกคนไม่มีความสุขเวลาที่เป็นตัวสำรอง นั่นก็เป็นเรื่องปกติเช่นกัน แต่นี่คือฟุตบอล มีแค่ 11 คนที่จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง และโค้ชก็มีแผนของเขาในแต่ละเกม”

Avatar photo