Digital Economy

ลือ ทีวีซัมซุงปีหน้าอาจรองรับ Google Assistant

มีความเป็นไปได้ว่าทีวีของซัมซุงในปีหน้า จะเพิ่มผู้ช่วยอย่าง Google Assistant ลงไปด้วยอีกหนึ่งตัว นอกเหนือจากผู้ช่วย Bixby (บิ๊กส์บี้) ของทางค่าย

samsung afp 1

โดยผู้ที่รายานดักล่าวคือเว็บไซต์ Variety.com ที่อ้าถึแหล่ข่าวใกล้ชิดว่า ซัมซุกำลัจะมีการเปลี่ยนแปลในฝั่ทีวี

แม้จะยังไม่มีความชัดเจนว่า การทำงานของ Google Assistant บนทีวีซัมซุงจะเป็นอย่างไร แต่ก็มีการคาดการณ์ว่า อาจจะคล้าย ๆ กับทีวีของค่ายแอลจี (LG) ที่รองรับทั้ง Google Assistant และผู้ช่วย Alexa ของอเมซอน และสามารถเรียกออกมาสอบถามเรื่องราว ๆ ต่าง ๆ ได้ตามสะดวก

ส่วนการเชื่อมต่อกับผู้ช่วยดิจิทัลนั้น ทีวีของแอลจีใช้การเชื่อมต่อผ่านไมโครโฟนของตัวทีวี หรือจะใช้ผ่านลำโพงอัจฉริยะที่จับคู่กับทีวีเอาไว้แล้วก็ได้

ที่ผ่านมา ปฏิเสธไม่ได้ว่า ซัมซุงไม่ต่างจากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ทั่วโลกที่มักใส่ผู้ช่วยอัจฉริยะของตนเองลงในอุปกรณ์ต่าง ๆ ของทางค่าย โดยซัมซุงใส่ผู้ช่วย Bixby ลงไปในโทรศัพท์มือถือ ทีวี อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ฯลฯ ความท้าทายเดียวของซัมซุงก็คือ บรรดานักพัฒนาที่ไม่ค่อยให้การสนับสนุน Bixby เท่าที่ควร ส่งผลให้ความสามารถของ Bixby ยังมีไม่มากเท่ากับคู่แข่งนั่นเอง

samsung ces
LAS VEGAS, NV – JANUARY 11: A general view of the Samsung booth at the 2012 International Consumer Electronics Show at the Las Vegas Convention Center January 11, 2012 in Las Vegas, Nevada. CES, the world’s largest annual consumer technology trade show, runs through January 13 and features more than 3,100 exhibitors showing off their latest products and services to about 140,000 attendees. (Photo by Bruce Bennett/Getty Images)

อย่างไรก็ดี ซัมซุงยังไม่มีการชี้แจงถึงเรื่องนี้ แต่ถ้ารอไหว อีกไม่เกินสองสัปดาห์เราก็อาจได้ทราบกันแล้วก็เป็นได้ว่าทีวีซัมซุงรุ่นใหม่จะรองรับ Google Assistant จริงหรือเปล่า เพราะงาน CES งานแสดงนวัตกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกกำลังจะเริ่มขึ้นแล้วในเดือนมกราคมนี้ และซัมซุงต้องยกทัพสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุดไปจัดแสดงด้วยอย่างแน่นอน

Avatar photo