CSR

‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย’ พาน้องท่องโลกการ์ตูนดีสนีย์

เพราะมั่นใจว่า การเรียนรู้ของเด็กไม่ได้หยุดอยู่แค่ในตำรา หรือในห้องเรียนเท่านั้น แต่จินตนาการจะช่วย จุดประกายความคิดสร้างสรรค์แบบไม่มีที่สิ้นสุด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการ ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย’ จึงเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้พาน้องท่องโลกกว้างนอกห้องเรียน

thumbnail IMG 0188
คิง เพาเวอร์ พาน้องท่องโลกการ์ตูนดีสนีย์

สานฝันน้องๆ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย จาก 5 โรงเรียน จำนวนกว่า 300 คน เที่ยวชมงาน “King Power and Disney’s Endless Celebrations” ฉลองครบรอบ 90 ปี มิคกี้ เม้าส์ จากค่ายเดอะ วอลท์ ดีสนีย์ ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ เพื่อสร้างประสบการณ์และความทรงจำสุดพิเศษ กับเหล่าคาแรคเตอร์ดีสนีย์ ที่ทุกคนชื่นชอบ เพื่อมอบเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า โครงการ ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย พาน้องท่องโลกกว้างนอกห้องเรียน’ เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นดำเนินโครงการเพื่อสังคมของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีมีประโยชน์ให้กับเยาวชนไทย

thumbnail IMG 0204
คิง เพาเวอร์ พาน้องท่องโลกการ์ตูนดีสนีย์

ไม่เพียงแต่สนับสนุนทุนการศึกษา หรือเปิดพื้นที่ให้เยาวชนไทยได้แสดงศักยภาพ ผ่านกิจกรรมในโครงการต่างๆ เท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มาเยี่ยมชม งานจัดแสดงการ์ตูนดีสนีย์ที่ยิ่งใหญ่ และเป็นคาแรคเตอร์ที่ได้รับความนิยมในระดับโลก เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ และต่อยอดให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาศักยภาพต่อไป

โดยร่วมกับ 5 โรงเรียน ที่เคยได้รับการส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม จากโครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” ได้แก่ โรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ ฯ, โรงเรียนวัดหนองน้ำส้มวิทยาคม จ.พระนครศรีอยุธยา, โรงเรียนวัดหนองศาลา จ.นครปฐม, โรงเรียนวัดบางโฉลงใน จ.สมุทรปราการ และ โรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย โดยพาน้อง ๆ จาก 5 โรงเรียนดังกล่าว รวม 300 คน มาเยี่ยมชมงานฉลองครบรอบ 90 ปี มิคกี้ เมาส์

thumbnail VS1 3525
คิง เพาเวอร์ พาน้องท่องโลกการ์ตูนดีสนีย์

งานนี้เด็กๆ จะได้ตื่นตาตื่นใจกับคาแรคเตอร์การ์ตูนในฝัน อาทิ มิคกี้ เม้าส์, มินนี่ เม้าส์, พลูโต, กู๊ฟฟี่, โดนัลด์ ดั๊ก, เดซี่ ดั๊ก และชิปแอนด์เดล พร้อมร่วมเล่นเกมส์ และกิจกรรมเวิร์คช็อปเสริมสร้างทักษะในด้านต่างๆ อย่างสนุกสนาน ซึ่งประสบการณ์ครั้งนี้ จะเป็นอีกก้าวสำคัญในการเปิดโลกทัศน์ ให้แก่เยาวชนได้เป็นอย่างดี

ก้าวแรกที่น้องๆได้เข้ามาภายในงานฉลองครบรอบ 90 ปี มิคกี้ เมาส์ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาเห็นสวนสนุกในฝัน เช่นเดียวกับ ด.ช. ณภัทร เกิดเรณู อายุ 13 ปี จากโรงเรียน พระโขนงพิทยาลัย เล่าว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสมาถ่ายรูปกับตัวการ์ตูนมิคกี้ เม้าส์ อย่างใกล้ชิด เพราะชื่นชอบมาตั้งแต่เด็กๆ เคยเห็นแต่ในโทรทัศน์ วันนี้ได้มาเห็นของจริงจึงตื่นเต้นมาก”

thumbnail VS1 3779
คิง เพาเวอร์ พาน้องท่องโลกการ์ตูนดีสนีย์

ด้านโรงเรียนวัดหนองศาลา จ.นครปฐม ได้คัดเลือกนักเรียนที่เรียนดีกิจกรรมเด่นเข้าร่วมงาน อย่างน.ส.เจนจิรา มีเนตรทิพย์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 บอกว่า “มีความสุขมากที่ได้มาเที่ยวในโลกของ มิคกี้ เม้าส์ เพราะงานแบบนี้ต้องไปเที่ยวที่ต่างประเทศเท่านั้น อยากขอบคุณคิง เพาเวอร์ ที่ทำให้ฝันเป็นจริง และเปิดโอกาสให้ได้มาเที่ยวในครั้งนี้”

โดยน้องๆ ได้ร่วมผจญภัยไปกับเหล่าผองเพื่อนจากดีสนีย์ทั้งหมด 6 โซนหลัก ประกอบด้วย

  • เซเลเบรชั่น เอ็กซ์เพรส รถไฟมหาสนุกที่มีหน้าตาเป็นรูปมิคกี้ เม้าส์
  • การ์เด้น ออฟ ดรีมส์ สวนกลางถนนรางน้ำที่ตกแต่งในธีมมิคกี้ เม้าส์ ละลานตาด้วยดอกไม้สีสันสวยงาม
  • มิคกี้ แอนด์ เฟรนด์ส บูเลอวาร์ด ออกแบบให้มีบรรยากาศเหมือนย่านการค้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวการ์ตูนดีสนีย์ในท่าทางต่าง ๆ
  • มิคกี้ ฮอลล์เวย์ ผนังอินเตอร์แอคทีฟขนาดยาวที่จะมีการแสดงภาพกราฟิกน่ารัก ๆ
  • เมกา สโตร์ พบกับสินค้าลิขสิทธิ์คอลเลกชั่นพิเศษจากดีสนีย์
  • มิคกี้ แกลเลอรี่ นิทรรศการศิลปะสุดแนวในชื่อ “ขอต้อนรับมิคกี้สู่ประเทศไทย” ที่สร้างสรรค์ลวดลาย บนหุ่นโมเดลมิคกี้ เมาส์ โดย 9 ศิลปินไทย นักแสดงระดับแถวหน้าและคนดังมากมาย
thumbnail VS1 3857
คิง เพาเวอร์ พาน้องท่องโลกการ์ตูนดีสนีย์

นอกจากได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมในโซนต่างๆ แล้ว น้องๆ ยังได้ร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป อาทิ เปเปอร์ ทอย (Paper Toy) เสริมสร้างสมาธิ และการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก พร้อมรับกลับบ้านเป็นที่ระลึกจากการเยี่ยมชมในครั้งนี้อีกด้วย

Avatar photo