Properties

‘เอสซีฯ’ ร่วมทุน ‘NNR’ ญี่ปุ่นลุยตลาดคอนโดกรุงเทพฯ

ความเคลื่อนไหวด้านการร่วมทุนกับบริษัทต่างชาติ ยังคงมีอย่างต่อเนื่องในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ส่วนหนึ่งเป็นการช่วยเรื่องต้นทุนทางการเงิน และอีกส่วนเป็นการเสริมความแกร่ง และโนฮาวน์ระหว่างไทยและพันธมิตรต่างชาติ ที่ผ่านมาแม้จะมีหลายบริษัทเปิดตัวไป แต่ยังคงมีดีลร่วมทุนใหม่ๆ เปิดตัวตามมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด “เอสซี แอสเสท” เปิดตัวพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น “Nishitetsu” หรือ NNR ผู้นำในภูมิภาคคิวชู  เข้ามาตั้งบริษัทร่วมทุนในไทยชื่อ “เอสซี เอ็นเอ็นอาร์ วัน” (SC NNR1 Co.,Ltd.) เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาฯ ในปี 2562 โดยมีแผนนำร่องเปิดคอนโดใหม่แบรนด์ “The Crest” แห่งแรก ด้วยการเปิดทำเลทองห้าแยกลาดพร้าว

Photo1 1
(จากซ้าย) นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ผู้บริหารเอสซีแอสเสท และนายฮิโรชิเกะ โฮริเอะผู้บริหาร NNR

การผนึกกำลังครั้งสำคัญระหว่าง เอสซี แอสเสท (SC Asset) บริษัทอสังหาฯชั้นนำของไทย กับ Nishitetsu Group (NNR) บริษัทยักษ์ใหญ่ ผู้นำในภูมิภาคคิวชู ซึ่งอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ประเทศญี่ปุ่น และมีผลประกอบการแข็งแกร่งด้วยรายได้เกือบ 3.8 แสนล้านเยน ในปี 2561

NNR สนใจธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในไทย ล่าสุดได้จับมือกับเอสซีแอสเสท เปิดบริษัทร่วมทุนใหม่ชื่อ บริษัท เอสซี เอ็นเอ็นอาร์ วัน จำกัด (SC NNR1 Co.,Ltd.)   เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาฯร่วมกันเป็นครั้งแรกในไทย และมีแผนเปิดคอนโดมิเนียมใหม่ในปี 2562  นำร่องด้วยโครงการ  “The Crest” บนทำเลห้าแยกลาดพร้าว หนึ่งในทำเลสำคัญที่สุดของกรุงเทพฯ ศูนย์รวมเส้นทางคมนาคมแห่งอนาคต

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ยุทธศาสตร์เชิงรุกของเอสซี ได้วางโรดแมพ SC-Reinvention 2020 เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนว่า โดยได้ร่วมทุนกับ Nishitetsu Group (NNR) ด้วยเหตุผลหลัก 3 ประการ คือ วิสัยทัศน์ด้วยวิธีคิดแบบเดียวกัน ภายใต้การส่งมอบคุณค่าด้านคุณภาพสินค้าและบริการ ที่เป็นประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้า ด้วยความแข็งแกร่งทางธุรกิจของทั้งสองบริษัท และสร้างโอกาสสำหรับอนาคต เพื่อการลงทุนธุรกิจอสังหาฯ รูปแบบอื่น ๆ  ตามโรดแมพ ที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับเอสซี

Nishi 1
ผลประกอบการ NNR ปี 2561

สำหรับบริษัท Nishitetsu Group (NNR) ก่อตั้งเมื่อปี 1948 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ ฟุกูโอกะ (Fukuoka) ตั้งอยู่ในเขตธุรกิจสำคัญ (prime commercial zone) ปัจจุบันมีสำนักงานอยู่ 85 แห่งทั่วโลก และดำเนิน  5 ธุรกิจหลัก ได้แก่ คมนาคม, โลจิสติกส์, ค้าปลีก, อสังหาริมทรัพย์ และอื่นๆ ด้านท่องเที่ยวและสวนสนุก

โดยนายฮิโรชิเกะ โฮริเอะ กรรมการบริหารด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย (Senior Executive Officer  General Manager of the housing Business Division) บริษัท นิชิ นิปปอน เรลโรด จำกัด เป็นผู้แทนบริษัทเดินทางมายังประเทศไทย ได้กล่าวถึงการร่วมทุนกับเอสซีว่า บริษัทมีความมั่นใจในศักยภาพและความแข็งแกร่งทั้งของเอสซีและประเทศไทย

“ประเทศไทยมีการเติบโตที่โดดเด่น ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม อีกทั้งมีวัฒนธรรมใกล้เคียงกับประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมาได้ขยายการลงทุนทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับประเทศในแถบอาเซียน ได้แก่ เวียดนาม อินโดนีเซีย เป็นต้น ดังนั้นความร่วมมือครั้งนี้  จึงเป็นการผสานจุดเด่นของสองบริษัท ทั้งด้านเทคโนโลยีการก่อสร้าง ความรวดเร็วในการส่งมอบสินค้าและบริการคุณภาพ  เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับอนาคต” นายฮิโรชิเกะ กล่าว

SC NNR1 1
รายละเอียดบริษัทร่วมทุนใหม่

ทั้งนี้ บริษัท เอสซี เอ็นเอ็นอาร์ วัน จำกัด (SC NNR1 Co.,Ltd.)  บริษัทร่วมทุนใหม่ มีทุนจดทะเบียนรวม 1,200 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนถือหุ้นระหว่างเอสซี 55% และ NNR  45% พร้อมแต่งตั้งนายมานิจ บรรจงธนกิจ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ

SC NNR1 4
ทำเลที่ต้ังโครงการ The Crest

โดยมีโครงการนำร่องที่จะพัฒนาในปี 2562  เป็นคอนโดใหม่ภายใต้แบรนด์ “เดอะ เครสท์” (The Crest) ซึ่งพัฒนาบนพื้นที่กว่า 1.9 ไร่ ในทำเลโดดเด่นย่านห้าแยกลาดพร้าว ศูนย์รวมคมนาคมแห่งอนาคต ที่แวดล้อมด้วยแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำอย่าง เซ็นทรัล ลาดพร้าว ยูเนียนมอลล์ และอยู่ใกล้กับ Interchange Station ของ MRT และ BTS สายสีน้ำเงินและสายสีเขียว

ที่สำคัญอยู่ใกล้สวนจตุจักร และสวนรถไฟ ซึ่งได้วิวสวนสาธารณะบนพื้นที่กว่า 700 ไร่   อีกทั้งโครงการยังตั้งอยู่ใจกลางศูนย์กลางธุรกิจตอนเหนือของกรุงเทพฯ (North CBD) แวดล้อมด้วยอาคารสำนักงานชั้นนำ ศูนย์การค้า  และ Mega Project หลายโครงการ

Avatar photo