Politics

ขัดระเบียบ!! ททท.ปัดซื้อโต๊ะบริจาคเงินพรรคการเมือง

จากกรณี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดงานเลี้ยงรูปแบบโต๊ะจีน  ราคาโต๊ะละ 3 ล้าน เพื่อระดมทุนหาเงินเข้าพรรค เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี  พบว่ามีการจองโต๊ะจีนรวม 200 โต๊ะ  ซึ่งต่อมามีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวระบุว่า มีชื่อของหน่วยงานรัฐเข้าไปร่วมซื้อโต๊ะ ด้วยนั้น

วันนี้ (21 ธ.ค.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ได้ส่งหนังสือชี้แจงว่า จากกรณีที่ปรากฎเป็นข่าวในสื่อบางสำนัก ระบุว่ามีหน่วยงานที่ใช้ตัวอักษรย่อ ททท. ตัวย่อเดียวกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุนโต๊ะ จำนวน 3 โต๊ะ เป็นเงิน 9 ล้านบาทนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเรียนชี้แจ้งว่า ในกรณีที่เป็นข่าว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย “ไม่ได้ซื้อโต๊ะหรือบริจาคเงิน” ในการระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมาแต่อย่างใด เพราะการสนับสนุน การซื้อโต๊ะ หรือการบริจาคเพื่อกิจกรรมทางการเมืองนั้น มิสามารถกระทำได้ตามระเบียบของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และขอย้ำว่าไม่มีหน่วยงานใดๆ ของ ททท. ให้การสนับสนุนตามที่ปรากฎเป็นข่าว

อนึ่งในการพิจารณาจ่ายเงินงบประมาณสนับสนุนใดๆ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยนั้นต้องมีระเบียบรองรับ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไม่มีข้อระเบียบหรือกฎหมายใดๆ รองรับการสนับสนุนงบประมาณเพื่อกิจกรรมทางการเมือง เนื่องจาก ททท. เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมืองอย่างเคร่งครัด

ททท.1
จดหมายชี้แจงจากททท.

Avatar photo