Politics

‘เพื่อไทย’ เปิดตัว ‘ชัชชาติ’ ร่วมขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจ

“พรรคเพื่อไทย” ประชุมใหญ่เตรียมการเลือกตั้ง พร้อมเปิดตัว “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ทีมขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยได้จัดประชุมใหญ่เตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง โดยมีพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค, นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค, คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศ

เพื่อไทย2112

ขณะเดียวกัน พรรคเพื่อไทยได้เปิดตัวนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมเป็นทีมขับเคลื่อนนโยบายด้านเศรษฐกิจ

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยจะต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อให้คนไทยมีตัวแทนที่แท้จริงให้เข้าไปเป็นรัฐบาล แก้ปัญหาของประชาชน ด้วยความเข้าใจและพัฒนา โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจไทยที่ปัจจุบัน เป็นแบบแข็งบน อ่อนล่าง คือมีการขยายตัวเฉพาะกลุ่มบน แต่คนคนกลุ่มล่างขาดกำลังซื้อ รายได้กระจุกอยู่เฉพาะในเมือง จึงส่งผลให้คนต่างจังหวัดรายได้น้อยกว่าคนในเมือง ดังนั้น จึงต้องสร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกร ภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สร้างโอกาสให้เกิดความเท่าเทียมกัน

ชัชชาติ2112

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้รายได้ของไทยลดลง เกิดจากต่างชาติ ขาดความมั่นใจในหลายปัจจัย อาทิ การบริหารประเทศปัจจุบัน ดังนั้น ต้องทำให้การเลือกตั้งมีความโปร่งใส สุจริต เพราะหากต่างชาติเกิดความเชื่อมั่นก็กล้าที่จะมาลงทุน ขาดการดูแลด้านความปลอดภัย ซึ่งหลังจากนี้ต้องสร้างความเชื่อมั่น กระตุ้นนักท่องเที่ยวให้กลับมาเที่ยวไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ด้วยการเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถทำวีซ่า On Arrial ออนไลน์ ไม่ต้องรอขอวีซ่าที่ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง

สุดารัตน์21123

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วิกฤติของประเทศขณะนี้ เป็นสิ่งท้าทายมาก แต่มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยสามารถแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้สำเร็จได้ โดยจะใช้เวลาไม่นาน เพราะพรรคมีความเข้าใจปัญหา มีหลักการทำงานที่ คิดเป็น ทำเป็น และทำสำเร็จ จึงจะนำประสบการณ์ แนวคิดที่มีอยู่ มาทำงานและแก้ปัญหา พรรคเพื่อไทยพร้อมจะทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ทุกคนหายจน และจะเร่งกู้วิกฤติเศรษฐกิจทุกระดับชั้น เร่งสร้างรายได้ให้กับประเทศให้ได้

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยได้ประกาศ 4 สโลแกนหลักการหาเสียงคือจะอยู่กับความสิ้นหวังหรือโอกาส จะเลือกคนทำงานไม่เป็น หรือคนทำงานเป็น จะเลือกหนี้สินหรือรายได้และจะเลือกอยู่กับความล้มเหลว หรือความสำเร็จ

Avatar photo