Economics

PTTOR ตรึงราคาน้ำมัน 9 วัน ตลอดเทศกาลปีใหม่

PTTOR ตรึงราคาน้ำมัน  9 วัน ตลอดเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่ 27 ธันวาคม 2561 – 4 มกราคม 2562 พร้อมมอบของขวัญสำหรับผู้ใช้น้ำมันในวันที่ 1 มกราคม 2562 ที่สถานีบริการน้ำมัน PTT Station ทั่วประเทศ

IMG 7241

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (PTTOR) เปิดเผยว่า ตลอด 9 วันของเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 – 4 มกราคม 2562  PTTOR จะไม่ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงที่สถานีบริการน้ำมัน PTT Station แม้ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น

และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลง จะปรับลดราคาน้ำมันลงอีก เพื่อเป็นของขวัญสำหรับคนไทย อำนวยความสะดวกผู้เดินทาง ทั้งท่องเที่ยว และผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา  รวมทั้งวางแผนให้คลังน้ำมันทุกแห่งทั่วประเทศสำรองน้ำมันอย่างเต็มที่ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการในช่วงหยุดปีใหม่

นอกจากนี้ ยังเพิ่มปริมาณรถขนส่งน้ำมัน เพื่อจัดส่งน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ซึ่งคาดว่าจะมีการใช้น้ำมันมากกว่าปกติ เพื่อให้สถานีบริการน้ำมัน PTT Station ทุกแห่งมีน้ำมันให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน

สถานีบริการน้ำมัน PTT Station ยังได้จัดเตรียมของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชนที่เข้ามาเติมน้ำมันในสถานีบริการ PTT Station ทั่วประเทศ โดยเติมน้ำมันชนิดใดก็ได้ ไม่จำกัดการเติมขั้นต่ำในวันที่ 1 มกราคม 2562 จะได้รับสินค้าเกษตรแปรรูปจากโครงการ “ไทยเด็ด” ซึ่งมาจากเกษตรกร หรือกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกว่า 15 แห่งจากทั่วประเทศ

IMG 7281

“นอกจากเป็นการส่งความสุข และขอบคุณผู้บริโภค ที่ไว้วางใจใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมัน PTT Station มาโดยตลอดแล้ว ยังเป็นการให้กับเกษตรกรไทย และส่งเสริมผู้ประกอบการรายยย่อย (SMEs) ในท้องถิ่นต่างๆ ด้วยการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ของเกษตรกรหรือกลุ่มวิสาหกิจชุมชนให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นอีกด้วย”

ทั้งนี้ PTTOR ได้ร่วมมือกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Development Bank) ดำเนินโครงการ “ไทยเด็ด” โดยการสนับสนุนช่องทางการจำหน่ายสินค้า จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในท้องถิ่นที่สถานีบริการน้ำมัน PTT Station เป็นไปตามแนวคิดที่ PTTOR จะพัฒนาสถานีบริการ PTT Station ให้เป็นศูนย์กลางชุมชม หรือ Living Community เพื่อให้สถานีบริการน้ำมัน และชุมชนเติบโตไปด้วยกันอย่างเข้มแข็ง และยั่งยืน

นางสาวจิราพร กล่าวเสริมว่า PTTOR หวังว่าผู้บริโภคจะใช้ความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง หากรู้สึกง่วงหรือเหนื่อยล้าระหว่างการขับรถ สามารถแวะพักได้ที่สถานีบริการ PTT Station หรือ เลือกเครื่องดื่ม เพื่อความสดชื่นได้ที่ร้านคาเฟ่         อเมซอนทุกแห่ง พร้อมให้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ และขอให้ทุกคนเดินทางถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพและมีความสุขกับเทศกาลปีใหม่

 

Avatar photo