Economics

รถไฟฟ้า MRT ขยายเวลาบริการช่วงปีใหม่ เดินรถถึงตี 2

รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง-สายน้ำเงิน ขยายเวลาบริการช่วงปีใหม่ เดินรถรับส่งประชาชนถึงตี 2 พร้อมเปิดให้บริการลานจอดรถตามแนวรถไฟฟ้าถึงตี 3

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่าตามที่กระทรวงคมนาคมมีนโยบายในการจัดเตรียมแผนอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 นั้น

รฟม. ได้จัดเตรียมแผนอำนวยความสะดวกเพื่อให้บริการแก่ประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ตามสถานที่ต่างๆ หรือเดินทางไปสวดมนต์ข้ามปี โดยจะขยายเวลาเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-เตาปูน และ รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ถึงเวลา 2.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2562

รถไฟฟ้า MRT สีม่วง 181129 0001

นอกจากนี้ได้ขยายเวลาให้บริการอาคารและลานจอดรถของรถไฟฟ้า ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ถึงเวลา 3.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2562 สำหรับรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินมีทั้งหมด 8 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดรถสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย, อาคารจอดรถสถานีลาดพร้าว, ลานจอดรถสถานีรัชดาภิเษก,  ลานจอดรถสถานีห้วยขวาง, ลานจอดรถสถานีพระราม 9, ลานจอดรถสถานีเพชรบุรี, ลานจอดรถสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และลานจอดรถสถานีสามย่าน

อาคารจอดรถของรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง 4 แห่ง ได้แก่ อาคารจอดรถสถานีคลองบางไผ่, อาคารจอดรถสถานีสามแยกบางใหญ่, อาคารจอดรถสถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และอาคารจอดรถสถานีแยกนนทบุรี 1 รวมถึงลานจอดรถสถานีเคหะสมุทรปราการ ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ

นอกจากนี้ รฟม. ได้เตรียมความพร้อมด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานี โดยจัดพนักงานตรวจความปลอดภัยยืนประจำจุดตรวจสัมภาระ (Walk through Scanner) การตรวจตราผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ตลอดจนการสังเกต ติดตาม ตรวจสอบบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยที่เข้ามาในสถานีเพื่อให้ผู้ใช้บริการมีความมั่นใจ ในระบบรักษาความปลอดภัยเมื่อใช้บริการรถไฟฟ้า

Infographic ขยายเวลาลานจอดรถเทศกาลปีใหม่

Avatar photo