Properties

‘แสนสิริ-พลัสฯ’ เปิดตัวศูนย์เฝ้าระวังอัจฉริยะ 24 ชม.  

เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตของผู้คนมากขึ้นเรื่อยๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต และการอยู่อาศัยก็มีฟังก์ชั่นจากเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาอำนวยความสะดวก เพิ่มความคุ้มครอง ดูแลความปลอดภัยได้ในเวลาเดียวกัน

ดังเช่นเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่ผู้ประกอบการอสังหาฯรายใหญ่อย่าง แสนสิริได้จับมือพลัส พร็อพเพอร์ตี้ บริษัทในเครือ ผู้บริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ร่วมกันเปิดตัว “Smart Command Centre” ศูนย์ควบคุมสังเกตการณ์จากส่วนกลางเต็มรูปแบบ แห่งแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ภายใต้การลงทุนรวมกว่า  20 ล้านบาท

ศูนย์ควบคุมสังเกตการณ์ดังกล่าว ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อบริหารจัดการความปลอดภัยในพื้นที่ส่วนกลาง (Security Monitoring) และระบบวิศวกรรมอาคารส่วนกลาง (IoT Facility Management) ของโครงการที่พักอาศัยของแสนสิริ มายังศูนย์ควบคุมส่วนกลาง พร้อมผู้เชี่ยวชาญคอยเฝ้าระวัง สั่งการ และประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการบริการ ทั้งด้านการดูแลความปลอดภัย และระบบภายในอาคาร ให้ทุกระบบทำงานรวดเร็ว แม่นยำ จัดการปัญหาได้ตรงจุด พร้อมเสริมขีดความสามารถในการบริหารโครงการแบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ (Preventive Maintenance)

SmartCommand Centre 181220 0004
(จากซ้าย) ดร.ทวิชา ตระกูลยิ่งยง และ นายชาญ ศิริรัตน์

ดร. ทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยี บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทเข้าใจลึกซึ้งถึงความต้องการของลูกค้า และไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาการบริการในโครงการที่อยู่อาศัย ล่าสุดจึงประกาศความพร้อม ในการเดินหน้าต่อเนื่องในการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยี มาพัฒนายกระดับการบริการหลังการขายให้แก่ลูกบ้าน เพื่อสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบ ในยุคที่เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มดิจิทัลมีบทบาทสำคัญ

ก่อนหน้านี้แสนสิริ ประสบความสำเร็จในการเปิดตัว Sansiri Security System ระบบรักษาความปลอดภัยภายในโครงการ (พื้นที่ส่วนกลาง) ที่แข็งแกร่งด้วยเทคโนโลยี อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย ผสานกับการทำงานของทีมงานที่ได้รับการฝึกอบรมจากครูฝึกมากประสบการณ์ รวมถึงการเป็นผู้นำในการพัฒนา สมาร์ท คอนโด โดยการเดินหน้าใช้เทคโนโลยี Internet of Things (IoT) ในทุกโครงการคอนโดมิเนียมที่จะแล้วเสร็จตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป

แสนสิริได้ต่อยอด การให้บริการด้านการอยู่อาศัย ให้ล้ำหน้าไปอีกขั้น ด้วยการร่วมมือกับพลัส พร็อพเพอร์ตี้ จัดตั้ง Smart Command Centre ศูนย์ควบคุมสังเกตุการณ์จากส่วนกลางเต็มรูปแบบ แห่งแรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ด้วยมูลค่าการลงทุนรวมกว่า  20 ล้านบาท เพื่อสร้างความมั่นใจในการให้บริการที่ดีที่สุด ให้กับลูกบ้านในโครงการที่บริหารจัดการโดยพลัส พร็อพเพอร์ตี้

ทั้งด้านบริหารจัดการความปลอดภัย (Security Monitoring) ที่เพิ่มความอุ่นใจแก่ผู้อยู่อาศัยเป็น 2 เท่า และด้านการบริหารจัดการระบบวิศวกรรมอาคาร (IoT Facility Management) ด้วยเทคโนโลยี IoT อันล้ำสมัย สามารถช่วยในเรื่องของการบริหารจัดการ Facility และลดค่าใช้จ่ายส่วนกลางของโครงการ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

SmartCommand Centre 181220 0001
ศูนย์ควบคุมสังเกตการณ์จากส่วนกลางเต็มรูปแบบ

ศูนย์ควบคุมสังเกตุการณ์ดังกล่าว ตั้งอยู่ที่อาคารสิริภิญโญ ได้รับการพัฒนาและวางระบบ จากผู้นำในธุรกิจและเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสากล ที่มีประสบการณ์มากว่า 40  ปี ได้แก่ บริษัท กัทส์ อินเวสติเกชั่น จำกัด ร่วมพัฒนาและวางระบบในการปฏิบัติการทั้งหมด

Smart Command Centre มีหน้าที่เป็นศูนย์กลางเฝ้าระวัง สังเกตเหตุผิดปกติต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังช่วยประสานกับหน่วยงานต่างๆ เช่น ตำรวจ โรงพยาบาล หรือช่างผู้เชี่ยวชาญได้ทันที เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการต่อเหตุการณ์ได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว และแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด โดยภายในศูนย์ควบคุมจะมีเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการ 2 ทีมประจำ 24 ชั่วโมง ตลอดทั้ง 7 วัน ผ่านหน้าจอมอนิเตอร์ที่คมชัดระดับ HD จำนวน 12  จอ ที่จะรับสัญญาณตรงมาจากโครงการแบบเรียลไทม์

นายชาญ ศิริรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารทรัพยากรอาคารและวิศวกรรม บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือกับแสนสิริในการจัดตั้ง Smart Command Centre จะช่วยสร้างความอุ่นใจและสบายใจให้กับลูกบ้านแสนสิริ ในโครงการที่พลัส พร็อพเพอร์ตี้ บริหารจัดการ

ทั้งในด้านการเฝ้าระวัง (Preventive Monitoring) และการดูแลรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance ) สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการที่อยู่อาศัย ให้โดดเด่นเหนือคู่แข่งในทำเลเดียวกัน จากระดับความปลอดภัยในการอยู่อาศัย และความสามารถในการดูแลรักษาโครงการ ให้มีประสิทธิภาพสวยงามอยู่เสมอ

ในปลายปี 2561 นี้ Smart Command Centre จะเริ่มเชื่อมต่อข้อมูลจาก 4 โครงการ ประกอบด้วย โครงการคอนโดมิเนียม เดอะ เทอร์ทีไนน์ สุขุมวิท 39, โครงการ เดอะ ไลน์ อโศก-รัชดา, โครงการเดอะ ไลน์ ราชเทวี และโครงการบ้านเดี่ยวคณาสิริ พระราม 2–วงแหวน ส่วนปี 2562 แสนสิริมีแผนจะเชื่อมต่อ Smart Command Centre เข้ากับโครงการแนวราบ 11 โครงการ และโครงการแนวสูงที่จะแล้วเสร็จทั้งหมด

ในอนาคต แสนสิริ และพลัสฯ ยังมีแผนต่อยอดขอบข่ายการทำงานของ Smart Command Centre ทั้งในด้านของการบริหารความปลอดภัย ที่จะเพิ่มการเชื่อมต่อข้อมูลจากระบบ Visitor Management System ที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลของผู้มาติดต่อทั้งหมด และระบบ Face Recognition สามารถจัดเก็บภาพใบหน้า ลายนิ้วมือ และข้อมูลของผู้รับเหมา และในส่วนของ IoT Facility Management จะนำมาใช้ในการบริหารจัดการซื้อขายพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ (Smart Grid) และการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) เพิ่มเติม

นอกเหนือจากความสามารถ ด้านการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย และการดูแลระบบวิศวกรรมอาคารส่วนกลาง แสนสิริและพลัสฯ ยังมีแผนขยายขีดความสามารถของ Smart Command Centre ไปยังการใช้งานระบบ Touch Points & Intelligent ซึ่งเป็นเครื่องมือในการรับฟัง และตอบรับความต้องการของลูกค้าทั่วประเทศ ผ่านทั้งช่องทางโซเชียลมีเดีย และคอลล์เซ็นเตอร์

รวมถึง Sansiri Infrastructure ที่จะสร้างความมั่นใจในความพร้อมเรื่อง CRM, Salesforce, Data Warehouse ต่างๆ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการดูแลลูกบ้านตลอด 24 ชั่วโมง

Avatar photo