COLUMNISTS

4 กุมารทองเปิดระดมทุน-ระดมคน โต๊ะละ 3 ล้าน

Avatar photo
563

เริ่มแล้วยุทธการจัดงานเลี้ยงระดมทุนอย่างค่ำนี้ (19 ธ.ค.) ก็คงเป็นของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดขึ้นที่อิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 9 ในรูปแบบโต๊ะจีนไม่ต่ำกว่า 200 โต๊ะ มีการกำหนดชัดเจนโต๊ะละ 3 ล้านบาท ประเมินคร่าวๆ ก็น่าจะอยู่ที่ 600 ล้านบาท งานนี้มี ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นแม่งานใหญ่

46444445 712671015774363 7851731092225654784 n

การเตรียมงานระดมทุนของพลังประชารัฐรอบนี้ไม่ธรรมดา ความคาดหวังเงินระดมทุนที่จะได้รับ 600 ล้านบาท ดูเหมือนไม่ยากสักเท่าไหร่

ในเชิงความได้เปรียบมีอยู่เหนือพรรคการเมืองอื่น ก็เพราะพรรคนี้ยังมี 4 รัฐมนตรีเจ้าของฉายา “4 กุมารทอง” อย่าง อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค สุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค และ กอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค

ทั้งหมดยังอยู่ในขั้วอำนาจรัฐบาล ยังดื้อแพ่งไม่ยอมลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ยังใส่หมวก 2 ใบ เป็นทั้งรัฐมนตรี เป็นทั้งแกนนำพรรคการเมือง ด้วยเหตุผล“น่าทึ่ง” ยังไม่พร้อมไขก๊อกออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะมีงานติดค้างต้องทำหน้าที่ต่อไป เมื่อถึงเวลาแล้วจะบอก

อย่างนี้ใครๆ ก็ต้องเกรงอกเกรงใจ ยินดีที่จะสนับสนุนอยู่แล้ว ฉะนั้นการระดมทุนโต๊ะละ 3 ล้านบาท ดูไม่ได้ยากอะไรเลย กับจำนวนเงินที่กำหนดไว้

งานนี้ไม่แปลกใจอะไร ที่ใครต่อใครพร้อมสนับสนุน แม้แต่กลุ่ม “เจ้าสัว” ก็หนีไม่พ้น แว่วๆ ว่ามีการระดมมาล่วงหน้าแล้ว  ฉะนั้นใครที่ควักจ่ายโต๊ะละ 3 ล้านบาท จะเป็นสองโต๊ะสามโต๊ะก็ตาม เดาไม่ยาก

สิ่งที่เขานินทา และเม้าท์มอย กันมากเวลานี้ นั่นก็คือ จ่ายเงินไปแล้ว ไม่รู้จะไปชักชวนหรือระดมใครที่ไหน ให้ช่วยไปนั่งให้เต็มโต๊ะกันเสียที ตอนนี้เลยเกิดภาวะ “ซื้อโต๊ะไปแล้วหาคนไปนั่งด้วยไม่ได้ละซิ” 

งานนี้เรียกว่าสร้างความหนักอกหนักใจ ยิ่งกว่าหาเงินซื้อโต๊ะเสียอีก จ่ายเงินอย่างเดียวไม่จบ จำต้องหาคนไปนั่งให้เต็มโต๊ะ หากโต๊ะไหนไม่มีคนหรือมีไม่เต็ม อาจเป็นที่หมายหัวได้ทำนอง “ไม่ให้ความร่วมมือ” เดือดร้อนถึงเพื่อนฝูง เพราะถูกชักชวน และขอร้องให้ไปร่วมโต๊ะกันแบบจ้าละหวั่น อย่างนี้ดูเหมือนกำลังจะอยู่ในสภาพ “โชว์เงินแต่ไม่โชว์ตัว” 

สำหรับพรรคนี้เชื่อเถอะ ยังไงการระดมทุนรอบนี้ก็เกิน 600 ล้านบาทอยู่แล้ว นาทีนี้ใครๆ ก็อยากร่วม ใครๆก็อยากโชว์นั่นเอง

กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. เปิดให้ลงทะเบียน จากนั้นพบกับกิจกรรม Opening show : ปลุกยักษ์ไทยด้วยพลังไทยแห่งประชารัฐ ต่อด้วยการแสดงของศิลปิน โก้ Mr.Sax Man ด้วยเพลง “พลังแห่งความรัก” , คิง The Voice  เพลง “เราจะไป”

ถัดมาเวลา 19.40 น. สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคกล่าวต้อนรับงานระดมทุนของพรรค  พร้อมรับชมวิดีโอ “พลังประชารัฐ พลังสู่ทางออกประเทศไทย “ พร้อม การแสดงของศิลปิน ” หรั่ง ร็อคเครสต้า” ด้วยเพลง “เป็นหนึ่งเดียว”  และการแสดงประกอบเพลง”รักเธอประเทศไทย” ต่อด้วยกิจกรรม Interactive Idea Sharingเวลา

จากนั้นเวลา 20.15 น.  สุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปาฐกถา “เชื่อมั่นนโยบายพลังประชารัฐ” ตามด้วยการแสดงประกอบเพลงพระราชนิพนธ์”แผ่นดินของเรา” โดยรัดเกล้า อามระดิษ พร้อมบทเพลงพิเศษ ต่อด้วย Entertainment Show โดย “ทาทา ยัง” และ ” จอห์น รัตนเวโรจน์” (นูโว) ในเพลง”ส่งมือพร้อมหัวใจ”

ปิดท้ายด้วย อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวขอบคุณ ก่อนปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากวงนูโว