Business

‘โซเด็กซ์โซ่’ รุกตลาดอาหารสุขภาพ รับตลาดโตกว่า 26%

โรคภัยไข้เจ็บที่รุมเร้าสุขภาพคนไทยมากขึ้น ทำให้การดูสุขภาพของคนไทยกลายเป็นปัจจัยใหญ่ ทั้งเรื่องอาหารการกิน และสภาพแวดล้อม ทำให้ บริษัท โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย ผู้นำระดับโลกในการให้บริการด้านอาหาร และสุขอนามัยครบวงจร มองเห็นและเข้ามาปักหลักในประเทศไทย

TUL 5828

นายอาร์โนด์ เบียเลคกิ ประธานบริหาร โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย กล่าวว่าการเติบโตของบริษัทปี 2561 เทียบปี 2560 เพิ่มขึ้นถึง 26% คิดเป็นมูลค่ากว่า 2,100 ล้านบาท  และมีโอกาสเติบโตอีกในประเทศไทย ทั้งนี้เนื่องจากคนไทยให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น

ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท ได้แก่  กลุ่มโรงพยาบาล อาทิ  บำรุงราษฎร์  สมิติเวช สุขุมวิท สมิติเวช ศรีนครินทร์ พญาไท 2  วิชัยยุทธ รวมถึงองค์กรต่างๆ  ทั้งสหประชาชาติ  กูเกิลประเทศไทย  ธนาคารทหารไทย อิมแพ็ค  ยูนิลีเวอร์  สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) เป็นต้น รวมถึงสถานศึกษา อาทิ โรงเรียนนานาชาติคอนคอร์เดียน มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด (ประเทศไทย) โรงเรียนนานาชาติฝรั่งเศส เป็นต้น

“เพื่อตอบโจทย์การขยายตัวในเอเชียรวมไทย ขณะนี้สิ่งที่เราให้ความสำคัญ คือ การพัฒนาบุคลากรให้มีความพร้อมและเชี่ยวชาญ โดยลงนามบันทึกความเข้าใจทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยศิลปากร อิมแพ็ค และ โรงแรมโนโวเทล แอนด์ ไอบิส อิมแพ็คฯ เพื่อเข้าร่วมหลักสูตรฝึกอบรมระยะสั้นเกี่ยวกับธุรกิจการโรงแรมและพัฒนาทักษะของพนักงานตามแต่สาขาวิชาชีพ รวมทั้งฝึกอบรมกับ “นายเลิศบัตเลอร์” ซึ่งเป็นคลาสฝึกอบรมการให้บริการระดับไฮเอนด์โดยปาร์คนายเลิศ ที่แรกและที่เดียวในเมืองไทยเพื่อบริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ดูแลแขกวีไอพี”

นอกจากธุรกิจอาหารแล้ว บริษัทกำลังขยายธุรกิจอื่นๆ ในประเทศไทย โดยเฉพาะธุรกิจติดตั้งระบบ และบริหารอาคารครบวงจร โดยนำไอที และเทคโนโลยีเข้ามาทำ  Command Center เช่น การดูแลความปลอดภัยภายในองค์กร  ซึ่งเป็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุน เช่น กล้องวงจรปิด และทำการเชื่อมโยงระบบเข้าด้วยกัน  เป็นการทำงานในรูปแบบ “สมาร์ท ซิตี้”  เป็นศูนย์กลางในการบริหารจัดการภายในโครงการนำร่องสนับสนุนที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี และระยอง ซึ่งจะช่วยผลักดันไปสู่การเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่มีความทันสมัยและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น รองรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0

“สำหรับประสบการณ์ของเรา นอกจากไทยที่กำลังรุกตลาดแล้ว ปีนี้โซเด็กซ์โซ่เซ็นสัญญากับบริษัทชั้นนำในเอเชียหลายองค์กร อาทิ หัวเว่ย และ Bytedance เจ้าของแอพพลิเคชัน Tik Tok  แสดงให้เห็นว่าแนวโน้มของธุรกิจประเภทการบริหารจัดการอาคารแบบครบวงจรในภูมิภาคเอเชียยังสามารถเติบโต” นายอาร์โนด์  กล่าว

บริษัทจึงให้ความสำคัญในตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมากยิ่งขึ้น เพราะมีช่องทางการขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีการหารือระดับผู้นำของบริษัทเป็นครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อแลกเปลี่ยนและแบ่งปันประสบการณ์ระหว่างภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ให้การบริการของบริษัทมีประสิทธิมากขึ้น

นอกจากนี้เพื่อให้การทำธุรกิจในประเทศไทยมีการพัฒนาให้ดีขึ้น รัฐบาลของประเทศฝรั่งเศส มีการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่างรัฐบาลฝรั่งเศส – รัฐบาลไทย เมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนการนำเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานที่ล้ำสมัยมาให้บริการแก่ลูกค้า

ปัจจุบัน โซเด็กซ์โซ่ เป็นบริษัทที่ให้บริการใน 80 ประเทศทั่วโลก มุ่งเน้นบริการด้านอาหารครบวงจร สำหรับ โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย มีพนักงานกว่า 3,600 คน จากพนักงานทั่วโลก 427,000 คน

Avatar photo