Economics

สนามบินนครศรีฯ สั่งประเมินสถานการณ์น้ำท่วมทุก 3 ชั่วโมง

รถไฟ ‘นครศรีธรรมราช’ เคลียร์น้ำท่วม คาดเปิดวิ่งรถได้ตามปกติในวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.) ด้านสนามบินนครศรีธรรมราชยังเปิดให้บริการปกติ แต่ยังต้องประเมินสถานการณ์ทุก 3 ชั่วโมงจนกว่าจะพ้นปีใหม่

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมทางรถไฟระหว่างสถานีโคกครามกับสถานีนครศรีธรรมราช ส่งผลให้รถไฟต้องงดให้บริการในเส้นทางดังกล่าวและต้องปรับตารางเดินรถใหม่นั้น

ล่าสุดฝ่ายช่างโยธา การรถไฟฯ ได้นำรถบำรุงทางเข้าทำการอัดหิน ซ่อมแซมทางที่ถูกน้ำท่วม ระหว่างสถานีโคกคามกับสถานีนครศรีธรรมราช โดยการซ่อมแซมเส้นทางจะใช้เวลาประมาณ 1 วันและคาดว่าจะสามารถเปิดทางให้ขบวนรถวิ่งได้ตามปกติในวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.)

ซ่อม ทาง รถไฟ
ขอบคุณภาพจาก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชมีฝนตกหนักครอบคลุมในทุกพื้นที่ ทำให้มีระดับน้ำเพิ่มขึ้นในพื้นที่บางส่วนของจังหวัดนั้น

ล่าสุดเวลา 14.30 น. วันนี้ (18 ธ.ค.) สนามบินนครศรีธรรมราชยังสามารถเปิดให้บริการและเครื่องบินสามารถขึ้นลงได้ตามปกติ  ไม่มีประเด็นอะไรน่าเป็นห่วง ด้านเส้นทางที่เชื่อมต่อกับสนามบิน ยังคงใช้การได้ตามปกติ รถทุกชนิดสัญจรผ่านได้ ส่วนระดับน้ำในพื้นที่ภายในและโดยรอบสนามบินนครศรีธรรมราชยังลดลงอย่างต่อเนื่อง และยังอยู่ในระดับที่สามารถรองรับได้

อย่างไรก็ตาม สนามบินนครศรีธรรมราช ได้ประชุมติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องร่วมกับสายการบินและหน่วยงานความปลอดภัย พร้อมมอบหมายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องสำรวจความเคลื่อนไหวของปริมาณน้ำตลอด 24 ชั่วโมง และรายงานสถานการณ์ระดับน้ำในทุกๆ 3 ชั่วโมง จนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ซึ่งพายุในภาคใต้จะอ่อนกำลังลง

สนามบินนครศรีธรรมราช

Avatar photo