Sport

ดาหน้ายิง! แข้งลิเวอร์พูลได้โอกาสยิงแมนยูครบขาดแค่ผู้รักษาประตู

ควันหลงหลังเกมแดงเดือดที่ ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ไล่ต้อน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไร้หนทางสู้ 3-1 ซึ่งมีการเผยสถิติโอกาสยิงประตูห่างกันคนละชั้นแล้วยังมีอีกเรื่องที่แฟน”ปีษาจแดง” ต้องกังวลกับผลงานทีม

LLLLL
ภาพจาก : @LFC

ในเกมแดงเดือดที่ แอนฟิลด์ มีการเปิดเผยสถิติจากเว็บไซต์ทางการพรีเมียร์ลีกว่า ลิเวอร์พูลเหนือกว่าแมนยูไนเต็ดทุกกระบวนท่า ทั้งโอกาสยิงรวม 36 ครั้งมากกว่าแมนฯยูไนเต็ด 6 เท่า โดยเป็นการยิงเข้ากรอบ 11 ครั้งส่วนผีแดง 2 ครั้ง และเปอร์เซนต์การครองบอล หงส์แดงเหนือกว่า 65% : 35%, จำนวนการผ่านบอล 562 : 323, ความแม่นยำ 81% : 65%, ทำฟาวล์ 6 : 14, ใบเหลือง 0 : 2 และเตะมุม 13 : 2

โดยหลังจบเกมด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่นทำให้ลิเวอร์พูล ผงาดนั่งบัลลังก์จ่าฝูงด้วยคะแนน 45 แต้ม เหนือกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ที่รั้งอันดับหกถึง 19 แต้มเลยทีเดียว เป็นการทิ้งห่าง “ปีศาจแดง” มากที่สุด หลังจบเกมนัดที่ 17 ในลีกสูงสุดอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งสถิติที่เกิดขึ้นในเกมดังกล่าว ถือว่า น่าตกใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อมีการบันทึกว่า ผู้เล่นเอาต์ฟิลด์ (ไม่นับผู้รักษาประตู) ของ ลิเวอร์พูล ทุกคน ล้วนแล้วแต่มีโอกาสทำประตูอย่างน้อยคนละหนึ่งครั้ง ทั้งตัวจริง และตัวสำรอง รวมถึงซูเปอร์ซับอย่าง เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่กด 2 เม็ดด้วย ซึ่งเรื่องนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “ปีศาจแดง” ที่ ณ เวลานี้ เสียไปแล้วในลีก 29 ประตู มากกว่าที่โดนเจาะตลอดทั้งฤดูกาลที่แล้ว (28) แถมผลต่างประตูได้เสียยังนิ่งที่ 0 ด้วย

Avatar photo