Media

‘ดับบลิวพีพี’ควบรวม 2 เอเยนซี ‘วันเดอร์แมน-เจ.วอลเตอร์’

กลุ่มดับบลิวพีพี ปรับธุรกิจครั้งใหญ่ ผสานความคิดสร้างสรรค์ ข้อมูล และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันภายใต้ชื่อ ‘วันเดอร์แมน ธอมสัน’ 

ดับบลิวพีพีประกาศควบรวมวันเดอร์แมนและเจ.วอลเตอร์ ธอมสันเข้าด้วยกันภายใต้ชื่อ “วันเดอร์แมน ธอมสัน” นำเสนอโซลูชั่นครบวงจร ทั้งงานด้านความคิดสร้างสรรค์ ข้อมูล การให้คำปรึกษา อีคอมเมิร์ซ การให้บริการทางเทคโนโลยี หวังสร้างความเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนให้ลูกค้า

ปัจจุบันวันเดอร์แมนและเจ.วอลเตอร์ ธอมสันดูแลลูกค้าหลายรายร่วมกัน เอเยนซี่ใหม่ ซึ่งเกิดจากการควบรวมกิจการครั้งนี้จึงเอื้อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการต่างๆ จากทั้งวันเดอร์แมนและเจ.วอลเตอร์ ธอมสัน ได้สะดวก ภายใต้การนำเสนอโซลูชั่นครบวงจร ทั้งงานด้านความคิดสร้างสรรค์ ข้อมูล การให้คำปรึกษา อีคอมเมิร์ซ และการให้บริการทางเทคโนโลยี

อีกทั้งยังผลักดันให้วันเดอร์แมน ธอมสัน สามารถสานต่อความร่วมมือกับผู้ให้บริการทางเทคโนโลยีชั้นนำ อาทิ Adobe, Amazon, Google, IBM, Microsoft, Salesforce และ SAP ซึ่งความร่วมมือเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในยุคที่เทคโนโลยี ส่งผลโดยตรงต่อแนวคิดและการดำเนินงานด้านการตลาด

WPP วันเดอร์แมน ธอมสัน
เมล เอ็ดเวิร์ดส และทามารา อินแกรม

เมล เอ็ดเวิร์ดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับโลกของวันเดอร์แมน จะดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ระดับโลกของวันเดอร์แมน ธอมสัน ในขณะที่ ทามารา อินแกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เจ. วอลเตอร์ ธอมสันจะดำรงตำแหน่งเป็นประธานบริษัทวันเดอร์แมน ธอมสัน (Chairman)

มาร์ค รีด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดับบลิวพีพี กล่าวว่าวันเดอร์แมน ธอมสัน เป็นผลลัพธ์การผสานธุรกิจที่ดี เพราะจะช่วยให้ลูกค้าเลือกใช้บริการของทั้งวันเดอร์แมนและเจ.วอลเตอร์ ธอมสัน ทั้งการสร้างและพัฒนางานด้านความคิดสร้างสรรค์ รวมไปถึงความชำนาญด้านเทคโนโลยี ข้อมูล และอีคอมเมิร์ซได้โดยง่ายและสะดวกภายใต้เอเยนซีเดียว

“ลูกค้าต้องการให้พันธมิตรทางธุรกิจของพวกเขามีกระบวนการทำงานที่เรียบง่ายมากกว่าที่ผ่านมาและการควบรวมกิจการครั้งนี้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า เช่นเดียวกับการควบรวมกิจการหรือปรับเปลี่ยนโครงสร้างของบริษัทอื่นๆ ในเครือดับบลิวพีพีที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้  วันเดอร์แมน ธอมสันยังช่วยให้ดับบลิวพีพี มีศักยภาพทางการแข่งขันมากขึ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีโอกาสเติบโตสูงอีกด้วย”

เมล เอ็ดเวิร์ดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับโลกของวันเดอร์แมน ธอมสัน กล่าวเพิ่มเติมว่าปัจจุบันลูกค้าต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ให้กับธุรกิจของพวกเขาโดยอาศัยแผนการดำเนินงานหรือแผนการพัฒนาที่มีรากฐานมาจากการศึกษาข้อมูลจริง วันเดอร์แมน ธอมสัน เอเยนซีใหม่จะนำเสนอสิ่งที่ลูกค้าปัจจุบันต้องการอย่างตรงจุด ทั้งความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่าง รวมไปถึงความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลและเทคโนโลยี

ในการควบรวมกิจการครั้งนี้ส่งผลให้วันเดอร์แมน ธอมสันเป็นเอเยนซีที่มีพนักงานกว่า 20,000 คน และมีเครือข่ายการให้บริการใน 90 ประเทศทั่วโลก โดยจะเริ่มดำเนินธุรกิจอย่างเป็นทางการในต้นปี 2562

Avatar photo