Sport

สู่ทำเนียบตำนาน!เมสซี่ทำหลายสถิติเกมบาร์เซโลน่าถล่มเลบันเต้ 5-0

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลน่า สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะที่เก็บชัยชนะในเกม ลา ลีกา กับทีมได้มากที่สุดตลอดกาลแต่เพียงผู้เดียว ที่จำนวน 323 นัด หลังจากมีส่วนช่วยให้ต้นสังกัดบุกไปชนะ เลบันเต้ 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

messi 3
ภาพจาก : @FCBarcelona

ก่อนหน้านี้ เมสซี่ ครองสถิติดังกล่าวที่จำนวน 322 เกม ร่วมกับ ชาบี เอร์นานเดซ กองกลางตำนานของทีม โดยชัยชนะในเกมนี้ยังทำให้ บาร์เซโลน่า เก็บเพิ่มเป็น 34 คะแนน จากการลงเล่น 16 นัดนำเป็นจ่าฝูง ทิ้งห่าง เซบีย่า 3 คะแนนด้วย

ทั้งนี้ เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมายังทำให้ เมสซี่ กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดเมื่อนับรวม 5 ลีกชั้นนำของทวีปยุโรป (ลา ลีกา, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส) ในฤดูกาลนี้ด้วย หลังจากเขาทำแฮตทริกได้ในเกมกับ เลบันเต้ จนทำให้ตอนนี้ยิงในลีกไปแล้ว 14 ประตู และการที่ เมสซี่ ทำแอสซิสต์ในลีกไปแล้ว 10 ครั้ง มันก็ส่งผลให้เขาเป็นนักเตะเพียงคนเดียวจาก 5 ลีกใหญ่ของยุโรปที่ทั้งยิงและแอสซิสต์ได้ถึงเลข 2 หลักเช่นกัน

นอกจากนี้ ถ้านับจำนวนประตูกับแอสซิสต์รวมกันแล้ว เมสซี่ ถือเป็นคนที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในด้านนี้เมื่อนับรวม 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป จากจำนวนรวม 24 หนด้วย

Avatar photo