Sport

ไม่แปลกที่แพ้!เปิดสถิติแมนยูพ่ายลิเวอร์พูลหมดทางสู้

รวมสถิติที่น่าสนใจหลัง ลิเวอร์พูล ไล่ถลุง แมนฯ ยูไนเต็ด คาแอนด์ฟิลด์ 3-1 ในเกมแดงเดือด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (สถิติจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ พรีเมียร์ลีก และ อ็อปต้า สื่อบันทึกสถิติชื่อดัง)

liverpool 3
ภาพจาก@LFC

* ลิเวอร์พูล มีโอกาสยิงในเกมนี้ถึง 36 ครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนสูงที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2018-19 โดยเกมนี้พวกเขายิงตรงกรอบ 11 ครั้ง

* ในทางกลับกัน ตลอดทั้งเกม แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ยิงเพียงแค่ 6 หนเท่านั้น (ยิงตรงกรอบ 2 ครั้ง)

* แมนฯ ยูไนเต็ด เสียประตูในเกมลีกไปแล้ว 29 ลูกในฤดูกาลนี้ ซึ่งถือว่าสูงกว่าจำนวนประตูที่พวกเขาเสียในลีกตลอดทั้งซีซั่นก่อน (28 ลูก)

* โรเมลู ลูกากู กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้จับบอลแค่ 20 ครั้ง ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดในการเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ของเจ้าตัว เมื่อนับเฉพาะตอนที่เขาได้เล่นครบ 90 นาทีเต็ม

ManU 1
ภาพจาก : @ManUtd

* เจอร์เก้น คล็อปป์ เจอกับทีมใน พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 26 ทีม และตอนนี้เขาก็เอาชนะได้ครบทุกทีมแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ยังไม่เคยคว้าชัยเหนือ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกได้เลย

* อีกด้านหนึ่ง ในฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บได้แค่ 26 แต้มหลังจากเล่นไป 17 นัด ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่เลวร้ายที่สุดของพวกเขาในช่วง 17 นัดแรก นับตั้งแต่ซีซั่น 1990-91 (ตอนนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บได้ 26 คะแนนเช่นกัน)

* ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 19 คะแนน ซึ่งถือว่าเป็นช่องว่างที่ “หงส์แดง” ทิ้งห่างคู่อริตัวฉกาจมากที่สุด ในการเล่นเกมลีกสูงสุดช่วง 17 นัดแรก

* เซอร์ดาน ชากิรี่ เป็นนักเตะคนที่ 2 ที่ยิงให้ ลิเวอร์พูล ในเกมลีกนัด “แดงเดือด” ได้อย่างน้อย 2 ลูก โดยคนแรกคือ ไนเจล คลัฟ เมื่อเดือนมกราคม ปี 1994

liverpool1 1
ภาพจาก : @LFC

Avatar photo