POLITICS-GENERAL

สั่งเฝ้าระวัง ‘สนามบินนครศรีฯ’ หวั่นซ้ำรอยน้ำท่วม!!

สั่งเฝ้าระวัง “สนามบินนครศรีฯ” 24 ชั่วโมง! หลังฝนตกหนักต่อเนื่องหวั่นน้ำท่วม ด้านกรมท่าอากาศยานยังมั่นใจว่าเอาอยู่ ไม่ซ้ำรอยปีที่แล้ว

นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2561 จนถึงวันนี้ (16 ธ.ค.) ครอบคลุมทุกพื้นที่ใน จ.นครศรีธรรมราชนั้น

S 38191108

กรมท่าอากาศยานขอเรียนว่า พื้นที่ภายในและภายนอกสนามบินนครศรีธรรมราชยังสามารถรองรับระดับน้ำได้และเครื่องบินยังสามารถขึ้นลงได้ตามปกติ โดยสนามบินนครศรีธรรมราชและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมแผนการรองรับสถานการณ์ไว้ล่วงหน้า 1 เดือน

เบื้องต้นได้ก่อสร้างคันกั้นน้ำชั่วคราวซึ่งดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว รวมถึงได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว จำนวน 1 เครื่องและขนาด 30 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง นอกจากนี้สนามบินได้ขอความอนุเคราะห์ เครื่องสูบน้ำจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เพิ่มเติมไว้แล้วด้วย เพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่สนามบิน ด้านกรมชลประทานยังได้ขุดลอกคูคลองระบายน้ำออกจากสนามบินจำนวน 5 คลองเพื่อระบายน้ำไปสู่คลองเพื่อลงทะเลได้รวดเร็วขึ้น

S 3818298911

กรมท่าอากาศยานและสนามบินนครศรีธรรมราชตระหนักในความสำคัญของการคมนาคมขนส่งที่ต้องดำเนินไปอย่างต่อเนื่องโดยร่วมมือกับจังหวัดนครศรีธรรมราชและหน่วยเกี่ยวข้อง เช่น กรมชลประทาน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในการประเมินสถานการณ์และเตรียมมาตรการรองรับตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อมิให้เกิดผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชน และได้วางแผนร่วมกับทางจังหวัด โดยผู้ว่าราชการได้เชิญประชุมเพื่อติดตามและเตรียมรองรับสถานการณ์ดังกล่าวในช่วงเย็นวันนี้

S 38182990

“ปีที่แล้วสนามบินนครศรีธรรมราชถูกน้ำท่วมหนัก จนต้องปิดสนามบิน เพราะฝนตกหนักติดต่อกัน ปีนี้รัฐมนตรีคมนาคมจึงแสดงความเป็นห่วงและมอบนโยบายให้เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ จะพลาดอีกไม่ได้ ตอนนี้สถานการณ์ยังโอเค แต่ก็ต้องเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง มั่นใจว่าเอาอยู่” นายอัมพวัน กล่าว

S 38191110

ทั้งนี้ ไม่ต้องการให้ประชาชนตื่นตระหนก โดยกรมท่าอากาศยานได้ประสานกับหน่วยงานภายในกระทรวงคมนาคม ได้แก่ กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท และกรมการขนส่งทางบก ให้เข้ามาช่วยดูแลด้วย เพื่อไม่ให้การเดินทางขาดช่วง เหมือนกรณีที่เคยเกิดขึ้น

Avatar photo