Sport

เร็วกว่าเวนเกอร์! โปเช็ตติโน่คว้าชัย 100 นัดในลีกกับสเปอร์ส

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คว้าชัยชนะเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 100 ในฐานะกุนซือ “ไก่เดือยทอง” หลังจากที่ทีมเปิด เวมบลีย์ สเตเดี้ยม พิชิต เบิร์นลี่ย์ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา

pochrttino1
ภาพจาก : @SpursOfficial

ตอนแรกเกมนี้ทำท่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 แต่ คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางตัวรุกชาวเดนิช ที่ลงสนามเป็นตัวสำรอง หลุดเข้าไปกระทุ้งประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วย สเปอร์ส เก็บสามแต้มสำคัญ พร้อมไล่จี้ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัดเหลือ 3 แต้ม

สำหรับชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นชัยชนะเกมลีกนัดที่ 100 ของ โปเช็ตติโน่ ในฐานะกุนซือ “ไก่เดือยทอง” จากการลงคุมทีม 169 นัด และถ้านับรวมสมัยคุม เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วย เจ้าตัวคว้าชัยครบ 100 นัด ในเกมที่ สเปอร์ส สอย ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 2-0 เมื่อช่วงเดือนมีนาคม

ทั้งนี้ โปเช็ตติโน่ คว้าชัยเกมลีกครบ 100 นัดกับ สเปอร์ส ได้เร็วกว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานกุนซือ อาร์เซน่อล เนื่องจาก เวนเกอร์ ต้องใช้เวลาถึง 179 เกม กว่าจะเก็บชัยได้ครบร้อย ส่วนกุนซือที่ทำได้เร็วสุดในประวัติศาสตร์นั้นคือ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ใช้เวลาแค่ 142 เกมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังอยู่บนเส้นทางที่จะลุ้นทุบสถิติของ มูรินโญ่ เพราะตอนนี้เจ้าตัวเก็บชัยในลีกไปแล้ว 69 เกม จากการคุม “เรือใบสีฟ้า” 93 นัด

Avatar photo