Finance

คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 32.60 – 33.00 บาท/ดอลลาร์

“ธนาคารกสิกรไทย” คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 32.60 – 33.00 บาท/ดอลลาร์ จับตาประชุมเฟด – กนง.

ธนาคารกสิกรไทย คาดการณ์เงินบาทสัปดาห์หน้า (17-21 ธ.ค.) โดยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 32.60 – 33.00 บาทต่อดอลลาร์ โดยตลาดในประเทศน่าจะมีจุดสนใจอยู่ที่ผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 19 ธันวาคม

monryMKT Brand
ภาพจาก kasikornresearch

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศที่รอติดตาม ประกอบด้วย ผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 – 19 ธันวาคม เพื่อติดตามสัญญาณเกี่ยวกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า ผลการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) และธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) รวมถึงสถานการณ์ข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐ – จีน และประเด็นการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญในระหว่างสัปดาห์ ประกอบด้วย ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธันวาคม ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน ยอดขายบ้านมือสอง ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน รายได้-รายจ่ายส่วนบุคคล และอัตราเงินเฟ้อที่วัดจาก Core PCE Price Index เดือนพฤศจิกายน ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิเดือนตุลาคม และตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3/2561

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK