Economics

ประชุมมาราธอน!! เคาะ ‘ไฮสปีด’ หารือลากเข้าชั่วโมงที่ 7

ประชุมมาราธอน!! คณะกรรมการคัดเลือก “ไฮสปีด” หารือ 7 ชั่วโมงติด ยังไม่ได้สรุปผล

จากกรณีที่คณะกรรมการคัดเลือกฯ โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง วงเงินลงทุนรวม 224,544.36 ล้านบาท นัดประชุมเพื่อสรุปผลการเปิดข้อเสนอซองที่ 3 ด้านการเงิน ณ ห้องปฏิบัติการ ชั้น 3 ตึกบัญชาการรถไฟ การรถไฟฯ ตั้งแต่เวลา 11.00 น. วันนี้ (14 ธ.ค.) นั้น

ห้องปฏิบัติการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้การประชุมฯ ยืดเยื้อถึงเวลา 18.00 น. หรือเข้าสู่ชั่วโมงที่ 7 แล้ว โดยที่ปรึกษาได้เดินทางกลับไปบางส่วนและผู้ร่วมประชุมเริ่มแสดงอาการเหนื่อยล้าอย่างเห็นได้ชัด

S 73089032

ด้านผู้สื่อข่าวก็ยังปักหลักรอทำข่าวหน้าห้องประชุม โดยจะถามนายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และประธานคณะกรรมการคัดเลือกฯ ทุกครั้งที่เดินออกจากห้องประชุมว่า การประชุมใกล้เสร็จหรือยัง ซึ่งนายวรวุฒิก็ได้ตอบว่า “ยังไม่ได้ข้อสรุป” และในชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งนายวรวุฒิก็ได้หยิบขนมออกจากห้องทำงานส่วนตัว 2 ห่อ มอบให้นักข่าวไปทานระหว่างรอทำข่าวด้วย

S 73089036

ล่าสุดแหล่งข่าวให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ที่ประชุมรับทราบผลราคาตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว แต่อยู่ระหว่างพิจารณาข้อเสนอให้สอดคล้องกันและประเด็นอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยวันนี้อาจจะได้ข้อสรุปเพียงระดับหนึ่งและจะต้องประชุมอีกครั้งในวันที่ 17 ธันวาคม ถ้าหากไม่ได้ข้อสรุปอีก ก็อาจจะต้องประชุมเพิ่มเติมในวันที่ 21 ธันวาคมนี้

S 73089028

Avatar photo