Sport

ต้องหาทางแก้! ‘3 แนวรุก’ลิเวอร์พูลไร้สกอร์ยามเจอแมนฯยูไนเต็ด

โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 3 ประสานเกมรุก ลิเวอร์พูล ยังไม่เคยทำประตูได้เลยเมื่อเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

LIVERPOOL TABLEV
ภาพจาก : www.thesun.co.uk

ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนน ด้วยผลงาน 42 คะแนน จากการลงเล่น 16 นัด สวนทางกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เก็บได้เพียง 26 แต้ม จนอยู่ที่ 6 นอกจากนี้ ซาลาห์, มาเน่ และ ฟีร์มีโน่ โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นสุดๆ ยิงในลีกรวมกันแล้ว 20 ลูก ซึ่งหลายคนคาดว่าพวกเขาน่าจะทำประตูได้ในเกม “แดงเดือด” ที่ทั้งสองทีมต้องเจอกันที่สนาม แอนฟิลด์ วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคมนี้

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ที่พวกเขามาเล่นให้ ลิเวอร์พูล นั้น 3 แนวรุกสุดโหดกลับยังไม่สามารถยิงใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกได้เลย รวมทั้งทำแอสซิสต์ไม่ได้แม้แต่ครั้งเดียวด้วย โดย ฟีร์มีโน่ คือคนที่ได้เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกมากที่สุดในกลุ่ม 3 คนดังกล่าวหลังเขาย้ายมาอยู่กับทีมก่อนเพื่อนในปี 2015 ได้เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกไป 6 นัด หรือถ้านับเป็นนาทีอยู่ที่ 507 นาที รวมถึงได้โอกาสยิง 12 ครั้ง แต่ดาวเตะชาวบราซิเลียนกลับยิงตรงกรอบเพียงแค่ 5 หนเท่านั้น

ขณะที่ มาเน่ ได้ดวลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในลีก 2 นัด หรือถ้านับเป็นนาทีอยู่ที่ 180 นาที แต่เขาได้ยิงแค่ครั้งเดียว แถมไม่ตรงกรอบอีกต่างหาก ส่วน ซาลาห์ ได้เผชิญหน้ากับ “ปีศาจแดง” 168 นาที จากจำนวน 2 นัด พร้อมกับได้ยิง 5 หน ถึแต่ยิงตรงกรอบแค่หนเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ ถ้านับเกมแบบเป็นทางการ (ไม่นับรวมเกมอุ่นเครื่อง) ในทุกรายการแล้วนั้น ฟีร์มีโน่ เคยทำประตูใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อฤดูกาล 2015-16 ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล มีสถิติที่ไม่ดีเท่าไหร่เมื่อต้องเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกหลังไม่ชนะคู่อริตัวฉกาจมาตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2014 แล้ว

ผลงานการเจอกันในพรีเมียร์ลีกระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ฤดูกาล 2015-16 (ฤดูกาลแรกที่ ฟีร์มีโน่ มาเล่นให้ ลิเวอร์พูล) เป็นต้นมา

  • แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 ลิเวอร์พูล
  • ลิเวอร์พูล 0-1 แมนฯ ยูไนเต็ด
  • ลิเวอร์พูล 0-0 แมนฯ ยูไนเต็ด
  • แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 ลิเวอร์พูล
  • ลิเวอร์พูล 0-0 แมนฯ ยูไนเต็ด
  • แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 ลิเวอร์พูล
LIVERPOOL TABLEV2
ภาพจาก : www.thesun.co.uk

Avatar photo