Sport

รางวัลที่คู่ควร!โนเล่-ฮาเล็ปคว้านักเทนนิสยอดเยี่ยมแห่งปี

โนวัค ยอโควิช นักหวดชาวเซอร์เบีย และ ซิโมน่า ฮาเล็ป แร็กเกตสาวโรมาเนีย ซึ่งเป็นเจ้าของมือ 1 โลกชาย-หญิงคว้านักเทนนิสยอดเยี่ยมประจำปี 2018 ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) จากการประกาศผลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา

Djorkovic
ภาพจาก : @ITF_Tennis

“โนเล่” ซึ่งได้รับรางวัลนี้เป็นครั้งที่ 6 เพิ่งจะทำผลงานสุดยอดในการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการวิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพ่น ในปีนี้ หลังจากที่เจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อศอกขวา และความสำเร็จดังกล่าวส่งผลให้เขาได้ขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้ง

ยอดนักหวดเลือดเซิร์บ วัย 31 ปี เจ้าของ 14 แชมป์แกรนด์สแลม เปิดใจว่า “ผมภูมิใจมากๆ ที่ประสบความสำเร็จในการคว้ารางวัลนี้ หลังจากที่ผมต้องผ่านปัญหาเรื่องสภาพร่างกายในปีนี้ แต่ส่วนหนึ่งผมเชื่อมาตลอดว่าผมสามารถกลับมาอยู่ในจุดสูงสุดได้”

Halep
ภาพจาก : @ITF_Tennis

ขณะที่ ฮาเล็ป ที่คว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้รับเกียรตินี้เป็นครั้งแรกแม้ว่าจะไม่ได้ไปแข่งขันรายการดับเบิ้ลยูทีเอ ไฟน่อลส์ เพราะมีปัญหาบาดเจ็บหลัง กล่าวว่า “นี่เป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับรางวัลนี้เป็นครั้งแรก ฉันมีปีที่น่าเหลือเชื่อมากๆ การได้แชมป์แกรนด์สแลมครั้งแรกที่โรลองด์ การ์รอส และจบปีนี้ในฐานะมือ 1 ของโลก”

Avatar photo