Politics

‘นายกฯ’ เดือด!! ถามซ้ำซากลั่นไม่รู้จัก “เฉลิม”

“นายกรัฐมนตรี” เดือด!! เจอคำถามซ้ำซากปมบัตรเลือกตั้ง แจง “พลังประชารัฐ” ยังไม่ทาบทาม พร้อมลั่นไม่รู้จัก “เฉลิม”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐระบุว่าถึงเวลาแล้วที่จะเชิญพล.อ.ประยุทธ์เป็นหนึ่งในรายชื่อที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้ทาบทาม และทางพรรคก็ออกมาชี้แจงว่าเมื่อถึงเวลาจะเชิญ แต่เมื่อถึงเวลานั้นจะรับหรือไม่ยังไม่สามารถตอบได้ ส่วนที่มีการเสนอแก้รัฐธรรมนูญและยุทธศาสตร์ชาติ ใครเป็นคนพูดเรื่องนี้ก็ขอให้ไปถามคนนั้น เพราะกฎหมายดังกล่าวยังใช้ไม่เต็มที่

IMG 20181211113020000000

 

ส่วนกรณีที่เริ่มมีการเตรียมชุมนุมหลังปลดล็อคทางการเมืองว่า วันนี้ไม่ต้องสอบถามจากใคร เพราะประชาชนและสื่อรู้ข้อมูลอยู่แล้ว จึงขอให้ทุกคนติดตามว่า ใครที่พูดเรื่องดีหรือไม่ดี หรือใครที่พูดเรื่องจริงหรือเรื่องไม่จริง ซึ่งตนเองเคยระบุไว้ว่า ในส่วนของรัฐบาลยึดหลักการการรักษาความสงบเรียบร้อยทั้งก่อนการเลือกตั้ง ช่วงที่มีการเลือกตั้งและหลังการเลือกตั้ง ซึ่งทั้งหมดมีกฏหมายที่ใช้ดูแลอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องของแต่ละคนที่จะดำเนินการ

เฉลิม

“กรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุงนั้น ไม่ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความเห็น ซึ่งตนเองไม่รู้จักและไม่อยากรู้จักนักการเมือง เพราะหากนักการเมืองพูดเรื่องที่สร้างสรรค์เป็นเรื่องที่ดี แต่หากพูดในทางที่ไม่สร้างสรรค์ก็ไม่อยากรู้จัก และเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องนำมาถาม เพราะไม่ได้เป็นคนพูด” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผุ้สื่อข่าวถามว่านายกฯ ได้เสนอให้ใช้บัตรเลือกตั้งแบบไม่มีโลโก้และไม่มีชื่อพรรค หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบอย่างอารมณ์เสียว่า “เลิกพูดกันได้แล้ว เรื่องของผม ถามอยู่ได้ ซ้ำแล้วซ้ำอีกอยู่นั่น”

Avatar photo