Politics

‘บิ๊กป้อม’ เหน็บ ‘ทักษิณ’ เอาตัวเองให้รอดก่อน!!

“พล.อ.ประวิตร” ยืนยันนักการเมืองหาเสียงได้แล้ว ขอทุกคนทำหน้าที่ของตัวเอง อย่าบิดเบือน เหน็บ “ทักษิณ” เอาตัวเองให้รอดก่อน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายกรัฐมนตรี ระบุในการลงพื้นที่ตรวจราชการภายหลังการปลดล็อคทางการเมืองมีผู้เตรียมจะออกมาเคลื่อนไหวว่า ไม่มีอะไร ไม่ผิดปกติ ใครอยากพูดอะไรก็พูดไป ขอแค่อย่าบิดเบือนข้อมูล พร้อมทั้งฝากให้ประชาชนดูอย่างสงบเรียบร้อยและทำหน้าที่ของตัวเอง ขณะที่นักการเมืองมีหน้าที่หาเสียงก็ทำได้ ไม่เป็นอะไร

ประวิตร วงษ์สุวรรณ1 1

ส่วนที่นายกรัฐมนตรีห่วงเรื่องการเคลื่อนไหวของม็อบนั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองก็ให้เคลื่อนไหวได้อยู่แล้ว ไม่ห่วงว่าจะเกิดปัญหาใดเพราะต่างคนก็ต่างพูดไป ไม่จำเป็นต้องมีมาตรการดูแลใด ๆ เพิ่มเติม ยังดูแลเหมือนเดิม ไม่มีอะไรน่ากลัว เพราะประชาชนเข้าใจว่ารัฐบาลทำงานอย่างไร มีแต่คนพูดให้ขัดแย้งจะให้ทำอย่างไร การเคลื่อนไหวที่กรุงเทพฯ ก็มีบ้างนิดหน่อย แต่ตนไม่เหนื่อย และเอาอยู่มา 4-5 ปีแล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ถึงเรื่องอนาคตทางการเมือง เพราะตนต้องทำงานด้านรักษาความสงบเรียบร้อย ขอให้ถามจากนายกรัฐมนตรีเอง ต่อข้อถามว่าถึงเวลาที่ 4 รัฐมนตรีที่อยู่พรรคพลังประชารัฐ ต้องเตรียมลาออกจากตำแหน่ง เพื่อทำงานทางการเมืองหรือยัง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบเพราะเป็นเรื่องของรัฐมนตรีทั้ง 4 คน

ส่วนกรณีที่มีการเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ใช้ ใครอยากพูดก็พูดไป ขอเพียงประชาชนอย่าสับสน เพราะรัฐธรรมนูญยังไม่ทำให้เกิดความขัดแย้ง รอให้ทำงานไม่ได้ก่อน ค่อยแก้รัฐธรรมนูญ

47688709 987292381455313 2557139896435212288 o

เมื่อถามว่าผู้เสนอแก้รัฐธรรมนูญคือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า นายทักษิณ อยู่ไหน นายทักษิณอยู่นอกประเทศ ก็เสนอได้ เป็นเรื่องของนายทักษิณ แต่ขอให้เอาตัวเองให้รอดก่อน

Avatar photo