Politics

‘บิ๊กตู่’ อ้อนชาวบึงกาฬ ‘รู้ไหมว่าผมเป็นทุกข์’!!

“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่บึงกาฬ ชื่นใจประชาชนกว่า 5 พันคนรอรับ อ้อนผมยอมเป็นทุกข์เพื่อประชาชน พร้อมรับเป็น “นักการเมือง” เต็มตัวแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ พบปะกับประชาชนที่สวนสาธารณะหนองบึงกาฬ และบึงสวรรค์ ต.บึงกาฬ จ.บึงกาฬ

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับประชาชนที่มารอต้อนรับประมาณ 5,000 คนว่า ดีใจ ชื่นใจที่ได้เดินทางมาบึงกาฬ แม้จะเป็นจังหวัดที่ 77 แต่เมื่อเห็นรอยยิ้มของทุกคนแล้วก็มีความสุข อากาศหนาวคล้ายกับประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เห็นรอยยิ้มและการต้อนรับซึ่งเป็นการให้เกียรติซึ่งกัน ทุกคนมารับด้วยใจที่ถึงกัน

ประยุทธ์ 121210

“วันนี้รัฐบาลมารับฟังปัญหาของทุกๆคนทุกพวกทุกฝ่าย ใครส่งอะไรมาก็รับฟังทั้งหมด ขอเพียงอย่างเดียวอย่าไปเสนอความคิดเห็นกลางท้องถนน วันนี้กรุงเทพเริ่มกันแล้ว ที่นี่จะมีหรือไม่ จะตั้งแถวเดินขบวนกันอีกหรือไม่ ขอร้องเถอะ ประเทศชาติจะเสียหาย ใครทำเราอย่าไปยอมรับ เพราะมันไม่ใช่กติกา ทุกอย่างมีช่องทาง ทุกประเทศก็แก้ปัญหากันแบบนี้ ไม่มีที่ไหนจะปิดถนน เรื่องเหล่านี้จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก ตอนนี้เราอยู่ในช่วงวันที่จะต้องเปลี่ยนผ่าน เราต้องร่วมมือกันเดินหน้าประเทศ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ การทำงานของรัฐบาลต้องคำนึงถึงคนทุกระดับ อย่าคอยแต่จะทะเลาะกัน อย่าปล่อยให้ใครมาปลุกว่ารัฐบาลเอื้อประโยชน์กับคนรวย เพราะล้วนเป็นกลไกของตลาดโลกและการค้าเสรี ดังนั้น จึงต้องดูแลภาคเกษตรให้มีรายได้เพียงพอ ประชาชนต้องฟังรัฐบาลในทุกช่องทาง ซึ่งอยากรู้อะไรก็สามารถเข้าไปในเว็บไซต์ของแต่ละกระทรวงได้ จากนั้นให้ไปถามเจ้าหน้าที่ โดยผู้ว่าฯแล้วนายอำเภอต้องตอบคำถามให้ได้ ตอบไม่ได้ให้มาบอกตน

ประยุทธ์ 121211

ส่วนการที่รัฐมีมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ผ่านโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น เพื่อช่วยเหลือประชาชน เงินที่ได้ไปต้องใช้อย่างประหยัด อย่าไปกินเหล้า ต้องให้เงินถึงแม่บ้าน ขอให้ทุกคนซื่อสัตย์อย่าใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย หรือรั่วหาย เพราะ 500 บาท มีความหมาย ไม่ใช่จะเอาไปซื้อผักบุ้งอย่างที่มีคนกล่าวหา เพราะผักบุ้งสามารถเก็บได้ข้างทาง ปลูกกินเองได้ ไม่ได้ให้ใช้อย่างสุรุ่ยสุร่ายหรือเสพสุข กินอะไรไปเรื่อย

“ผมมาวันนี้เป็นนักการเมืองเต็มตัว ตอนนี้ผมจะบอกว่าไม่ใช่ก็ไม่ได้ เพราะผมบริหารประเทศ ถ้าเป็นนักการเมืองจะดีใจ เพราะมีคนมารับเยอะ เรียกลุงตู่ ลุงตู่ รู้ไหมว่าผมเป็นทุกข์ แต่ผมยอมเป็นทุกข์ ยอมตายจากตรงนี้ ถ้าผมกลับไป ผมก็นอนคิดว่าทำไมเขาต้องมาหวังที่เรา ทำไมเขาต้องให้เราทำงาน เพราะเขามีความหวังไง เราต้องทำความหวังให้เป็นความจริง แต่เราจะมาหลอกลวง ล่อลวง ไม่ได้ โดยเฉพาะที่บอกว่าเดี๋ยวจะดีขึ้น จะทำไอ้นั่นไอ้นี่ เราต้องทำทีละขั้นทีละตอน ประชาชนต้องศึกษาสิ่งที่รัฐบาลทำมา” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ประยุทธ์ 12129

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปิดท้ายว่า แค่นี้แล้วกันปวดท้องแล้ว แต่ปวดท้องด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส เพราะเห็นรอยยิ้ม ทุกคนต้องช่วยชาติ ต้องมีจิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจอันยิ่งใหญ่ของคนไทยทุกคน ไม่มีเว้น ทุกคนคือคนไทย จะดีจะชั่วก็คือคนไทย อยู่ที่ว่าคนดีจะทำให้คนไม่ดี ไม่ทำให้ประเทศชาติเสียหายอีกต่อไปได้อย่างไร จำไว้ไม่ใช่ศัตรูใคร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต้องปรับปรุงตัวเอง เพราะอยู่ใกล้ประชาชนมากที่สุด ต้องเรียนรู้ทำงานแบบเดิมๆไม่ได้อีกแล้ว

ประยุทธ์ 121212

Avatar photo