Business

แฟนหนุ่ม ‘ปู-ไปรยา’ เปิด ‘แมงกาต้า’ โปรดักชั่นฮ้าส์น้องใหม่ไฟแรง

ด้วยวิสัยทัศน์ที่เล็งเห็นว่า กรุงเทพฯมีโครงสร้างพื้นฐาน และความพร้อมสำหรับการถ่ายทอดเรื่องราว ผ่านสื่อรูปแบบต่างๆ สร้างสรรค์เป็นผลงานที่สามารถแข่งขันในระดับโลกได้ทุกประเภท ขณะเดียวกันก็ยังคงมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมไทย อันเป็นเอกลักษณ์ ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลกเสมอมา

แมทธิว บราก5
ภาพจาก IG ปู-ไปรยา, แมทธิว บราก

ทำให้นายแมทธิว บราก โปรดิวเซอร์ลูกครึ่งอเมริกัน-สวีดีช วัย 29 ปี เลือกที่จะลงทุนธุรกิจด้านนี้ โดยเปิดบริษัทโปรดักชั่นเฮ้าส์ชื่อ “แมงกาต้า โปรดักชั่นส์” (Mangata Productions)ในฐานะผู้บริหารในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมงกาต้า โปรดักชั่นส์ จำกัด

โดยเตรียมจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมแนะนำซีรีส์สุดเข้มข้น ผลงานแรกที่ชื่อ “สาวแปลกในเมืองป่วน” หรือ “Strange Girl in a Strange Land” ที่นายแมทธิว เป็นผู้เขียนบทและควบคุมการผลิตด้วยตัวเอง นำแสดงโดย “ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก” แฟนสาวคนสวยของเขา

แมทธิว บราก1
ภาพจาก IG แมทธิว บราก

ซีรี่ส์แรกดังกล่าว เตรียมออกอากาศทางไลน์ ทีวี (Line TV) ในเดือนมกราคม 2562 ส่วนงานเปิดตัวบริษัทจัดขึ้นในวันพุธที่ 12 ธันวาคม 2561 เพื่อแนะนำบริษัทโปรดักชั่นเฮ้าส์น้องใหม่สู่ธุรกิจโปรดักชั่นเฮ้าส์ไทย

แมทธิว บราก 5
แมทธิว บราก

นายแมทธิว บราก กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมงกาต้า โปรดักชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทมุ่งเน้นผลิตเนื้อหาในเชิงพาณิชย์ ในระบบดิจิทัล ผ่านการเล่าเรื่องที่ลึกซึ้ง และเปิดกว้าง สอดรับกับตลาดโปรดักชั่นส์เฮ้าส์ในเมืองไทย ที่ถือเป็นตลาดใหญ่ โดยมีตลาดรวมในธุรกิจโปรดักชั่นส์เฮ้าส์มีมูลค่าสูง และเติบโตต่อเนื่องทุกปี

ขณะเดียวกันก็พร้อมเปิดรับสื่อสร้างสรรค์หลากหลายรูปแบบ และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ที่ให้ความสนใจเนื้อหาที่แปลกใหม่อยู่เสมอ

ทั้งนี้ บริษัทมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ว่า ปัจจุบันกรุงเทพฯ ถือเป็นเมืองใหญ่ที่มีโครงสร้างพื้นฐานพร้อมสำหรับการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสื่อรูปแบบต่างๆ สร้างสรรค์เป็นผลงานที่สามารถแข่งขันในระดับโลกได้ทุกประเภท ขณะเดียวกัน ก็ยังคงมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมไทย อันเป็นเอกลักษณ์ ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลกเสมอมา

แมทธิว บราก2
ภาพจาก IG แมทธิว บราก

“แมงกาต้า โปรดักชั่นส์ มีกลยุทธ์หลักคือ การผสมผสานระหว่าง 2 สิ่งสำคัญ ได้แก่ นวัตกรรมด้านการสร้างสรรค์ผลงานภาพนิ่ง ภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดในระดับมาตรฐานโลก ด้วยการร่วมมือกับ บริษัท เกียร์เฮด (Gear Head)หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านเครื่องมือและอุปกรณ์การถ่ายทำภาพยนตร์ของโลก และความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจหลากหลาย กลายเป็นผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซ

โดยบริษัทมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาไปสู่ผู้นำบริษัทผลิตภาพยนตร์ ซีรี่ย์ และสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์แถวหน้าของประเทศ และสร้างโอกาสให้กับโปรดิวซ์เซอร์น้องใหม่ในวงการ

ปู ไปรยา4
ภาพจาก IG ปู ไปรยา

สำหรับผลงานแรกของ แมงกาต้า โปรดักชั่นส์ คือซีรี่ย์เรื่อง “สาวแปลกในเมืองป่วน” หรือ Strange Girl in a Strange Land เขียนบทภาพยนตร์โดย นายมทธิว บราก แสดงนำโดย ปู-ไปรยา

ความพิเศษของซีรีย์เรื่องนี้ คือ สามารถขอลิขสิทธิ์เพลงสากลที่โด่งดังมาใช้ประกอบถึง 12 เพลง และใช้เทคโนโลยีใหม่ในการผลิต เช่น อุปกรณ์ที่ทันสมัย คุณภาพสูงกว่าการถ่ายทำทั่วไป นำเสนอในรูปแบบซีรีย์สั้นๆ ออกอากาศทางไลน์ ทีวี (Line TV) ในเดือนมกราคมปี 2562

Avatar photo